Đại diện Đặng Văn Lâm bình luận gây sốc, công khai chê Nguyễn Filip

Đại diện của Đặng Văn Lâm có những bình luận gây sốc trên mạng xã hội nhắm thẳng vào Nguyễn Filip

Chuyện đại diện cầu thủ công khai công kích đồng đội hay đối thủ cạnh tranh vị trí với thân chủ hiếm khi xảy ra. Chính vì vậy, những bình luận của Andrey Grushin - vốn được biết đến là đại diện của Đặng Văn Lâm - khiến người hâm mộ bất ngờ.

"Nguyễn Filip không cứu được đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ra mắt này. Những gì cậu ấy thể hiện không khớp với sự tung hô trước trận đấu", Andrey Grushin - người đại diện của thủ thành Đặng Văn Lâm viết trên mạng xã hội đêm qua, vài giờ sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam để thua ở phút 11 với pha lập công của Takumi Minamino. Sau đó, Đình Bắc và Tuấn Hải liên tiếp ghi bàn và giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước. Dù vậy,  Minamino và Keito Nakamura có hai pha lập công và giúp đội bóng xứ Phù tang lội ngược dòng. Phút 85, Ayase Ueda dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm và ấn định chiến thắng 4-2 cho đội tuyển Nhật Bản.

Thực tế, Nguyễn Filip mắc sai sót trong bàn thua đầu tiên. Anh băng ra bắt bóng không chính xác nhưng đó không hẳn là lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua. Cơ hội đến với Minamino khi bóng nảy ra từ cú sút của cầu thủ khác.

Nguyễn Filip có trận đấu không tồi với một vài pha cản phá đáng chú ý. Ba bàn thua đến từ những tình huống xuất sắc của các tiền đạo Nhật Bản và rất khó để thủ môn sinh năm 1992 cản phá.

Nguyễn Filip có màn ra mắt đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Filip có màn ra mắt đội tuyển Việt Nam.

Ông Andrey Grushin phân tích: "Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử ghi 2 bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản nhưng lại thua 4 bàn. Nếu thủ môn có thể giúp sức nhiều hơn, với thế trận này, đội tuyển Việt Nam có thể cầm hoà Nhật Bản".

Vị này cho rằng Nguyễn Filip là mắt xích yếu nhất của đội tuyển Việt Nam. Ông Andrey Grushin đưa ra dẫn chứng từ bảng chấm điểm của trang Sofascore. Trang thống kê bóng đá này chấm Nguyễn Filip điểm 6 - điểm số thấp nhất trong tất cả cầu thủ có mặt trên sân. Bên phía đối diện, thủ thành Suzuki cũng nhận điểm số rất thấp là 6,2 với pha bắt bóng không tốt ở bàn thua thứ hai.

"Tôi luôn mong đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Nếu thân chủ của tôi được thi đấu và cống hiến cho đội tuyển Việt Nam, tôi sẽ rất vui. Nếu anh ấy vắng mặt vì lý do nào thì không sao, lợi ích của đội tuyển cần được đặt lên trên hết", Andrey Grushin viết.

Bình luận của ông Grushin nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Không ít cổ động viên cho rằng động thái này không phù hợp với môi trường bóng đá chuyên nghiệp, thậm chí có thể ảnh hưởng tới cách nhìn của người hâm mộ về Đặng Văn Lâm. Thực tế, Văn Lâm không dự Asian Cup do chấn thương. Nếu thủ môn này góp mặt, anh và Nguyễn Filip là đồng đội và những bình luận cống kích nhắm thẳng vào Nguyễn Filip từ đại diện của Văn Lâm rõ ràng là không phù hợp.

https://vtc.vn/dai-dien-dang-van-lam-binh-luan-gay-soc-cong-khai-che-nguyen-filip-ar847645.html

MAI PHƯƠNG / VTC News