Đại công trường thi công nút giao hơn 2.300 tỷ đồng tại Đại lộ Thăng Long

Công nhân của nhà thầu đang tích cực triển khai các hạng mục của Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-1.jpg
Dự án nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư hơn 2.384 tỷ đồng.
W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-2.1.jpg
Dự án được khởi công từ tháng 4-2025, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.
W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-2.jpg
Công trình được triển khai nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch; kết nối khai thác với kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư xây dựng; phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất và đi lại của nhân dân.
W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-3.1.jpg
Thời điểm hiện tại, máy móc, nhân lực của nhà thầu đang tiến hành đào hầm, khoan cọc nhồi…
W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-4.jpg
Đây là hạng mục chính của gói thầu số 28 bao gồm việc xây dựng các nhánh cầu kết hợp hầm chui trực thông theo hướng Hoàng Tùng (đường Lê Trọng Tấn cũ) đi Quốc lộ 32.
W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-5.jpg
Tim tuyến trùng với đường Hoàng Tùng, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975 m.
W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-6.1.jpg
Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m; phía đường Hoàng Tùng thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m.
W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-7.1.jpg
Phía quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m.
W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-7.jpg
Cầu nhánh bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.357m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài 619 m.
W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-8.jpg
Gói thầu số 28 là gói thầu chính của dự án với tổng giá trị hợp đồng hơn 1.600 tỷ đồng.
W_nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-9.jpg
Sau khi hoàn thành, dự án giúp giảm ùn tắc giao thông, góp phần đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
nut-giao-vanh-dai-3-5-dai-lo-thang-long-10.jpg
Phối cảnh nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long.
Quang Thái / HNMO