Đại chiến Syria: IS đang hồi sinh ở cô dâu sa mạc Palmyra

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)  đang lấy lại sức mạnh gần thành phố cổ Palmyra- được mệnh danh là 'cô dâu sa mạc' trong khi Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và phiến quân tấn công lẫn nhau ở tây bắc Syria.

dai chien syria is dang hoi sinh o co dau sa mac palmyra

Thành phố Palmyra.

Nói chuyện với Al-Masdar từ thành phố Damascus, một nguồn tin quân sự tuyên bố rằng IS gần đây đã đẩy mạnh hoạt động ở miền trung Syria, nhắm vào Quân đội Syria thường xuyên hơn quanh con đường trọng yếu giữa các thành phố Al-Sukhneh và Palmyra.

Theo nguồn tin này, các cuộc tấn công và đột kích của IS ở miền trung Syria được phối hợp và bằng chứng cho thấy nhóm khủng bố đang hồi sinh.

Hồi tháng 5, Quân đội Syria đã phải chịu thiệt hại khi hơn 100 binh sĩ thương vong dưới tay IS ở miền trung Syria. Tuy nhiên, có vẻ như số thương vong trong tháng Sáu có thể vượt quá tháng Năm, vì Quân đội Syria đã mất một số binh sĩ do các cuộc tấn công của nhóm khủng bố.

Với trận chiến đang diễn ra ở tây bắc Syria chiếm nhiều đơn vị Quân đội Ả Rập Syria, có những lo ngại nghiêm trọng rằng IS có thể lợi dụng tình hình và tiến hành một cuộc tấn công trên diện rộng chống lại lực lượng chính phủ.

Nhà nước Hồi giáo ước tính có khoảng 2.000-3.000 phiến quân ở khu vực Badiya Al-Sham ở miền trung và miền đông Syria; điều này khiến nhóm khủng bố có quá nhiều tay súng chiếm lấy một phần lớn của khu vực sa mạc này.

Nếu điều này xảy ra, Quân đội Ả Rập Syria có thể buộc phải dừng các hoạt động của họ ở tây bắc Syria để ngăn chặn một bước tiến của Nhà nước Hồi giáo IS.

dai chien syria is dang hoi sinh o co dau sa mac palmyra

Trump kêu gọi châu Âu rút lại hơn 800 phiến quân IS

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi các nước châu Âu, đặc biệt là Anh, Pháp và Đức, “rút lại“ hơn 800 chiến binh từ ...

dai chien syria is dang hoi sinh o co dau sa mac palmyra

IS giáng đòn trả thù người Kurd sau khi Mỹ tuyên bố rút khỏi Syria

Khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã ồ ạt thực hiện các cuộc tấn công vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ...