Đại biểu Quốc hội: Xử lý ông Chu Ngọc Anh, ông Nguyễn Thanh Long đau xót nhưng phải làm

ĐBQH Vũ Trọng Kim cho rằng, "quả bom Việt Á" phát nổ gây ra chấn động ngoài sức tưởng tượng và việc xử lý với ông Nguyễn Thanh Long và ông Chu Ngọc Anh là rất đau xót nhưng phải làm…

Đại biểu Quốc hội: Xử lý ông Chu Ngọc Anh, ông Nguyễn Thanh Long đau xót nhưng phải làm ảnh 1

ĐBQH Vũ Trọng Kim trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 7-6, đại biểu Vũ Trọng Kim - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã chia sẻ quan điểm cá nhân về vụ Việt Á nói chung và việc xử lý đối với ông Nguyễn Thanh Long, ông Chu Ngọc Anh.

Theo đại biểu Vũ Trọng Kim, tại Quốc hội, khi bỏ phiếu bãi nhiệm tư cách ĐBQH khóa XV và phê chuẩn cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế đối với ông Nguyễn Thanh Long, ông cũng như nhiều ĐBQH khác ắt hẳn đều cảm thấy buồn. Nhưng dẫu có đau đến mấy thì cũng vẫn phải làm quyết liệt.

“Đó là sự quyết liệt của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý những cán bộ thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra giám sát; suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm” - ông Kim nói.

Sự quyết liệt của Đảng và Nhà nước đã đáp ứng được mong ước của cử tri và nhân dân trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, bất kể người đó là ai, giữ chức vụ nào.

ĐBQH Vũ Trọng Kim cũng thông tin, "quả bom Việt Á" phát nổ đã gây chấn động trong nhân dân và cả nhiều cán bộ, công chức. Đến nay có khoảng 60 cán bộ công chức bị xử lý về mặt hình sự liên quan vụ việc này. Đây là sự cảnh tỉnh cho cán bộ của chúng ta trong hệ thống chính trị, không trừ ngành nào.

Đối với những người đứng đầu ngành thì càng phải rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, với tinh thần vì nhân dân đất nước mà phục vụ. Còn chỉ vì đặc quyền, đặc lợi mà trục lợi là không thể chấp nhận được, bởi với những người có chức vụ, quyền hạn khi vi phạm thì hậu quả sẽ gây thiệt hại rất lớn.

Ông Kim cũng chia sẻ, cái đau của vụ Việt Á hiện nay có thể nói là "con sâu làm rầu nồi canh". Bởi vụ việc đã tác động lớn đến tâm lý đội ngũ y bác sĩ trong ngành y. Khi những người có hành vi sai phạm bị cho ra khỏi hệ thống y tế nhưng những người mới nhận nhiệm vụ cũng đang loay hoay. Do vậy, chúng ta cần phải có những biện pháp, không để ngành y bất ổn kéo dài.

https://www.anninhthudo.vn/dai-bieu-quoc-hoi-xu-ly-ong-chu-ngoc-anh-ong-nguyen-thanh-long-dau-xot-nhung-phai-lam-post507058.antd

Duy Tiến / An ninh thủ đô