Daegu lần đầu tiên không có ca nhiễm bệnh mới

Hàn Quốc hôm nay lần đầu tiên ghi nhận có dưới 30 ca mắc covid-19 mới, và tâm dịch Daegu cũng lần đầu tiên không có thêm ca nhiễm bệnh mới.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong 24h qua, Hàn Quốc ghi nhận 27 ca mắc covid-19 mới, trong đó đáng chú ý là tâm dịch Daegu lần đầu tiên không có ca nhiễm bệnh mới. Đây là con số ca bệnh trong ngày thấp nhất được ghi nhận tại Hàn Quốc trong vòng 39 ngày qua.

daegu lan dau tien khong co ca nhiem benh moi
Nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ ở một bệnh viện tại Daegu

Hiện, tại Hàn Quốc đã có tổng cộng 10.450 người mắc covid-19 và 208 người đã tử vong. Trong đó, 6.807 ca, chiếm hơn 65% tổng số ca nhiễm bệnh là tại Daegu. Số người tử vong do covid-19 tại Daegu là 142 người, chiếm khoảng 70% số ca tử vong trên toàn quốc.

Daegu có ca mắc covid-19 đầu tiên vào ngày 18/2, sau đó, số ca nhiễm bệnh tại khu vực này đã tăng mạnh với mức tăng hàng ngày đạt đến đỉnh điểm là 741 ca hôm 29/2. Sau đó, trong tháng 3, số ca nhiễm bệnh mỗi ngày tại khu vực này luôn ở mức 300-500 ca. Có ít nhất 4.500 trong số 6.807 ca mắc covid-19 tại Daegu là có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Ganglip, con số ca nhiễm bệnh mới liên tiếp giảm trong những ngày qua đã chứng tỏ hiệu quả của các biện pháp giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, con số hàng ngày không phản ánh quy mô chính xác của dịch bệnh, do đó, sẽ là "liều lĩnh" nếu đánh giá tình hình dịch bệnh hiện nay bằng các con số kiểm đếm hàng ngày. Thứ trưởng Kim kêu gọi mọi người dân Hàn Quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội, đặc biệt trong dịp lễ Phục sinh sắp tới.

Một thông tin đáng chú ý khác là theo Tổng giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong, đã có 91 ca bệnh tái mắc covid-19, chiếm hơn 1% tổng số ca phục hồi. Hiện, cơ quan y tế Hàn Quốc đang điều tra dịch tễ để xác định 91 ca bệnh này có tiếp tục lây bệnh cho người khác hay không.

daegu lan dau tien khong co ca nhiem benh moi Hàn Quốc dừng miễn thị thực để ngăn các ca bệnh "nhập khẩu"

Nhằm ngăn chặn các ca bệnh COVID-19 "nhập khẩu," Hàn Quốc sẽ "tạm thời đình chỉ chương trình miễn thị thực cho các quốc gia ...

daegu lan dau tien khong co ca nhiem benh moi Số ca nhiễm covid-19 ở Hàn Quốc vượt 10.000

Với 86 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày hôm qua, 2/4, Hàn Quốc đã vượt mốc 10.000 ca nhiễm covid-19.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống