Hàn Quốc dừng miễn thị thực để ngăn các ca bệnh "nhập khẩu"

Nhằm ngăn chặn các ca bệnh COVID-19 "nhập khẩu," Hàn Quốc sẽ "tạm thời đình chỉ chương trình miễn thị thực cho các quốc gia áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc."

han quoc dung mien thi thuc de ngan cac ca benh nhap khau

Phun thuốc khử trùng tại một trạm xe buýt ở Daegu, Hàn Quốc, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, ngày 14/3/2020. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)

Yonhap đưa tin, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun ngày 8/4 tuyên bố Hàn Quốc sẽ tạm thời đình chỉ các chương trình miễn thị thực cho các quốc gia áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với người Hàn Quốc trong đại dịch COVID-19. Động thái mới diễn ra khi Hàn Quốc đang tìm cách ngăn chặn các ca bệnh "nhập khẩu"

Ông Chung cũng cho biết chính phủ sẽ kéo dài lệnh hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài đi du lịch mà không có mục đích cần thiết và cấp bách.

Phát biểu tại cuộc họp chính phủ để thảo luận về cách đối phó với đại dịch COVID-19, ông Chung nhấn mạnh: "Trong khi duy trì sự cởi mở cơ bản, chính phủ sẽ tăng cường các hạn chế (nhập cảnh) theo hình thức có đi có lại."

Được biết các ca bệnh COVID-19 "nhập khẩu" đã chiếm phần lớn các ca nhiễm mới tại Hàn Quốc./.

han quoc dung mien thi thuc de ngan cac ca benh nhap khau HLV Park Hang-seo chung tay kêu gọi ủng hộ 100.000 USD chống COVID-19
han quoc dung mien thi thuc de ngan cac ca benh nhap khau Số ca nhiễm covid-19 ở Hàn Quốc vượt 10.000
han quoc dung mien thi thuc de ngan cac ca benh nhap khau Xét nghiệm nhanh - vũ khí sắc bén chống Covid-19 của Hàn Quốc
/ www.vietnamplus.vn