Đắc Lắk: Thêm nhiều học sinh dương tính với SARS-CoV-2

Liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại xã Cư Yang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, sáng nay 31/10, ngành y tế đã ghi nhận thêm một số học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 31/10, bác sỹ Đỗ Xuân Lộc, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến chùm ca bệnh được phát hiện vào ngày 30/10 với 3 học sinh tiểu học và 3 người dân mắc COVID-19 trên địa bàn xã Cư Yang, đến sáng nay qua truy vết, lấy mẫu test nhanh, lực lượng y tế đã ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Đặc biệt, trong số đó có 3 học sinh gồm 2 học sinh lớp lớp 3 của Trường Tiểu học Hà Huy Tập và 1 học sinh lớp 7 Trường THCS Hoàng Hoa Thám.

Thêm nhiều học sinh dương tính với SARS-CoV-2 -0

Hàng trăm học sinh tại xã Cư Yang đang được cách ly tại trường.

Cũng theo bác sỹ Lộc, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ thầy cô cùng các em học sinh tại 2 trường. “Hiện ngành y tế đã có quyết định cho hơn 100 giáo viên, học sinh tại 2 trường học này cách ly y tế ngay tại trường. Đối với những học sinh còn nhỏ tuổi, địa phương cũng đã cho phép 1 học sinh được 1 phụ huynh vào chăm sóc”, bác sỹ Lộc thông tin.

Tại huyện Lắk, xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng cũng đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Có một ca là giáo viên công tác tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Đắk Liêng, huyện Lắk). 4 trường hợp còn lại là 1 chiến sỹ Công an của Công an huyện, 3 tiểu thương buôn bán tại chợ trung tâm huyện Lắk. “Huyện Lắk đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc cho khoảng 21.000 hộ dân ở những vùng có nguy cơ cao để sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng”, bác sỹ Nguyễn Tri Hảo, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lắk cho hay.

Thêm nhiều học sinh dương tính với SARS-CoV-2 -0

Chính quyền địa phương tiếp tế đồ ăn cho cô và trò tại trường đang được cách ly.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ 18h ngày 30/10 đến 6h sáng 31/10, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 157 ca mắc COVID-19, trong đó có 53 ca trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay lên 4050 ca.

Gia Lai chạm mốc 1.000 ca COVID-19, Đắk Lắk xuất hiện ổ dịch mới Gia Lai chạm mốc 1.000 ca COVID-19, Đắk Lắk xuất hiện ổ dịch mới

Ngày 18/10, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 33 người dương tính SARS-CoV-2, còn tỉnh Đắk Lắk phát hiện ổ dịch mới tại chợ đầu ...

/ cand.com.vn