Đã tốn hơn 3 tỉ đồng điều trị, bệnh nhân phi công đã có kích thích nhẹ

Sau nhiều ngày rơi vào tình trạng nguy kịch, bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh) thỉnh thoảng có kích thích nhẹ, được giảm các thông số ECMO để chuyển dần sang tự thở. 

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM thông tin, đến ngày 22.5, bệnh nhân 91 đang cải thiện tốt lên từng ngày.

Bệnh nhân nằm yên, sử dụng thuốc an thần. Thỉnh thoảng có những cử động nhẹ. Siêu âm tim cho thấy tim co bóp tốt. Chụp X-Quang ở phổi trái đã không còn tràn khí. Phổi phải tràn dịch ít, tràn khí khu trú vùng cạnh ức.

Kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ngày 21.5 cho kết quả âm tính. Các thông số hô hấp đang cải thiện tốt lên từng ngày. Bác sĩ tiếp tục cho bệnh nhân thở máy, cai ECMO (hệ thống oxy hoá máu ngoài cơ thể) dần từng bước.

Thông tin từ bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu cũng cho biết, chi phí điều trị của bệnh nhân hiện nay đã hơn 3 tỉ đồng. Đại sứ quán Anh có giúp bệnh viện liên hệ công ty bảo hiểm của bệnh nhân. Hiện bệnh viện đang làm việc với đơn vị bảo hiểm và chờ phản hồi.

Hôm nay 22.5, bệnh nhân sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế sẽ xây dựng chiến lược điều trị nội khoa và ngoại khoa.

Khi tình trạng phổi của bệnh nhân được cải thiện, tình trạng nhiễm trùng được hạn chế thấp nhất, Hội đồng chuyên môn sẽ xem xét phương án điều trị ngoại khoa như ghép phổi, ghép thận….

Anh Nhàn

da ton hon 3 ti dong dieu tri benh nhan phi cong da co kich thich nhe Bệnh nhân phi công tập tự thở bằng phổi

Phổi "bệnh nhân 91" cải thiện khá hơn, bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đang giảm dần các thông số ECMO để tập ...

da ton hon 3 ti dong dieu tri benh nhan phi cong da co kich thich nhe Lên phương án chuyển bệnh nhân phi công về Anh

Bộ Y tế đang tính phương án chuyển "bệnh nhân 91" về Anh do anh này đã khỏi Covid-19, dung tích phổi hoạt động 30%.

/ laodong.vn