Đà Nẵng hấp dẫn du khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Theo dự báo, lượng khách đến Đà Nẵng dịp 30/4 và 1/5 tăng mạnh, chính quyền TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí đồng thời tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ trực chuyên môn, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, sẵn sàng đón du khách.

Ngày 15/4, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và ngày Giỗ tổ Hùng Vương trong năm nay, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sẵn sàng phục vụ du khách.

Thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu của người dân và du khách như: Chương trình kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5  tại Công viên vườn tượng APEC; Triển lãm mỹ thuật lưu động với chủ đề “Ký họa chiến trường” (từ ngày 27/4 đến 5/5); triển lãm nhiếp ảnh chuyên đề chủ đề “Mê Kông - Chuyện của đôi bờ” nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt (từ ngày 3 đến ngày 15/4) tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng…

4
Đà Nẵng trở thành tâm điểm giải trí tại miền Trung với chuỗi sự kiện văn hóa lễ hội quốc tế tưng bừng, sôi động.
5
TP Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, lễ hội dịp 30/4 -1/5 chào đón du khách.

Tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng sẽ diễn ra chương trình "Mùa du lịch biển" dự kiến diễn ra từ 28/4 đến ngày 3/5 tại nhiều bãi biển:  Công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình năm nay có chủ đề "Vũ điệu biển xanh" với mong muốn du lịch sau khi được phục hồi sẽ mang đến cho người dân địa phương và du khách một không khí thật sôi động, nhộn nhịp tại các bãi biển của Đà Nẵng.

Cũng dịp này, tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài và Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. 

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, sau thời gian nỗ lực để phục hồi các hoạt động du lịch, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tình hình khách nói chung có rất nhiều tín hiệu tốt. Trong quý 1/2023, Đà Nẵng đón 9 chuyến tàu biển với 7.300 khách cập cảng Tiên Sa. Đồng thời, với việc khai trương các đường bay mới Đà Nẵng - Macau, Đà Nẵng - Narita (Nhật Bản), Đà Nẵng - Vientiane (Lào), đến nay đã có 16 chặng bay quốc tế thường kỳ do 20 hãng hàng không khai thác, tần suất ước đạt hơn 280 chuyến/tuần (trung bình 40 chuyến/ngày) với hơn 560.000 lượt khách đi quốc tế…

 
Hoài Thu / CAND