Đà Nẵng đề nghị 10 tỉnh, TP phối hợp đưa công dân từ TP.HCM về

Đà Nẵng đề nghị UBND TP.HCM và các tỉnh phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân của mình từ TP.HCM trở về.

Ngày 16/7, UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi UBND TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam đề nghị phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Đà Nẵng từ TP.HCM trở về.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho một số người dân Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP.HCM có nhu cầu trở về Đà Nẵng, UBND Đà Nẵng đề nghị UBND TP.HCM cho phép Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM được tổ chức đón công dân Đà Nẵng trở về địa phương theo kế hoạch đã được UBND Đà Nẵng phê duyệt.

Đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người đăng ký về Đà Nẵng theo danh sách đề nghị của Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM.

Đà Nẵng đề nghị 10 tỉnh, TP phối hợp đưa công dân từ TP.HCM về - 1
Đà Nẵng sẵn sàng các khu cách ly để đón công dân từ TP.HCM trở về.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam... tạo điều kiện cho các xe do Đà Nẵng tổ chức đưa người dân từ TP.HCM trở về đi qua địa phận được thuận lợi và đảm bảo an toàn.

Trên cơ sở phương án được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, đề nghị Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng của địa phương triển khai các thủ tục theo quy định.

Đà Nẵng cũng công bố các đầu mối mối liên lạc để công dân biết, liên hệ, gồm ông Nguyễn Văn Đẩu, Chủ tịch Hội Đồng hương (điện thoại: 0903 787 304) và Ông Trần Hùng Phong, Phó Chủ tịch hội Đồng hương (điện thoại: 0913 426 868). Ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng (điện thoại: 0905142034).

Trước đó, chiều 14/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh cho biết, Thường trực Thành ủy đã thống nhất và sẽ phối hợp với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM để đưa người dân có nhu cầu về cách ly tại thành phố.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện chuẩn bị các khu cách ly với công suất giành cho khoảng 1.000 người/địa phương. Đồng thời, giao Sở TN-MT chuẩn bị các nhà vệ sinh di động phục vụ khu vực cách ly.

Đà Nẵng sẵn sàng đưa người dân ở TP HCM về quê Đà Nẵng sẵn sàng đưa người dân ở TP HCM về quê

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh bày tỏ sự quan tâm đến bà con Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống tại ...

/ vtc.vn