Đã có người nhận nuôi bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi cây

Theo thông tin từ Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi cây ở ấp Kim Quy B, xã Vân Khánh, huyện An Minh đã có người nhận nuôi tạm thời. 

da co nguoi nhan nuoi be gai so sinh bi bo roi trong bui cay

Bác sĩ tại Trại Nhi sơ sinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đang theo dõi tình hình sức khỏe của bé gái bị bỏ rơi ở huyện An Minh. Ảnh: Nguyên Anh

Người nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi và hiện đang chăm sóc bé tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang là bà Phan Ngọc Lành, một người dân địa phương.

Bà Lành cho biết, người phát hiện và nhặt bé gái này về là chị Trần Ngọc Oanh, cháu gái của bà.

da co nguoi nhan nuoi be gai so sinh bi bo roi trong bui cay
Bà Phan Ngọc Lành, người nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi và hiện đang chăm sóc bé tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Nguyên Anh

Như thông tin đã đưa, sáng ngày 23.6, trong lúc đi hái rau tại phần đất vườn nhà mình, chị Trần Ngọc Oanh đã phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong tình trạng vẫn còn nguyên dây rốn quấn vào cổ, nhau thai ở gần bên. Người dân đã nhanh chóng đưa bé đến trạm y tế xã để xử lý vệ sinh, cắt rốn.

Do hiện tại vẫn chưa tìm được người nhà của bé gái nên bà Lành có ý định xin nhận bé làm con nuôi. Bà Lành đã chăm sóc cho bé từ trạm y tế xã cho đến khi chuyển viện lên tỉnh.

Bà Lành tâm sự: “Vợ chồng tôi không có con, nhìn thấy bé gái này kháu khỉnh và thương cho hoàn cảnh bé nên quyết định xin nhận nuôi. Chăm bé thì tôi cũng không ngại vì gia đình cũng có thu nhập ổn định nên không lo về kinh tế”.

Tạm thời, bé gái được bà Lành nhận nuôi, chăm sóc và đặt tên là Phan Diệu Hiếu. Bé đang trong quá trình điều trị và theo dõi tình trạng sức khỏe cho đến khi ổn định.

Bà Lành cho biết thêm: “Phía công an đang điều tra sự việc xem có ai đến nhận lại con hay không rồi mới cho phép tôi nhận bé làm con nuôi. Sau đó mới có thể làm giấy tờ cho bé được”.

Những ngày qua, người dân địa phương khi nghe về hoàn cảnh bé gái đã ủng hộ quần áo, tã, sữa cũng như mong bé sớm khỏe lại và tìm được người thân của mình.

NGUYÊN ANH

da co nguoi nhan nuoi be gai so sinh bi bo roi trong bui cay Đã có người nhận nuôi bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi cây

Theo thông tin từ Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi cây ở ấp ...

da co nguoi nhan nuoi be gai so sinh bi bo roi trong bui cay Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội suy đa tạng

Bé trai 2 ngày tuổi bị bỏ rơi đang trong tình trạng này, phải thở máy do nhiễm trùng máu nặng. Tiên lượng dè dặt.

/ laodong.vn