Cựu Tổng thống Trump bị yêu cầu bồi thường nữ nhà văn Carroll 5 triệu USD

Một bồi thẩm đoàn ở thành phố New York cho rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chịu trách nhiệm về một số hành vi liên quan đến nữ nhà văn Elizabeth Jean Carroll và cần bồi thường bà 5 triệu USD.

230412_donald_trump_se_1231p_3b8-1683675963630
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: GettyImages

Ngày 9/5, bồi thẩm đoàn liên bang ở thành phố New York kết luận cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chịu trách nhiệm về hành vi "phỉ báng" cũng như quấy rối tình dục nhà văn nữ Elizabeth Jean Carroll trong phòng thay đồ của một cửa hàng thời trang trong thập niên 1990, New York Times đưa tin.

Bồi thẩm đoàn yêu cầu ông Trump phải bồi thường thiệt hại cho bà Carroll 5 triệu USD. Do đây là một vụ án dân sự nên cựu Tổng thống Mỹ không đối mặt với bất cứ hậu quả hình sự nào.

Theo AP, sau gần 3 giờ thảo luận, bồi thẩm đoàn kết luận bà Carroll, 79 tuổi, không chứng minh được việc ông Trump, 76 tuổi, đã có hành vi cưỡng bức. Bà Carroll đệ đơn kiện ông Trump từ năm ngoái. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Mỹ nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc nhắm vào mình.

Bà Carroll ngày 9/5 mỉm cười rời tòa án liên bang Manhattan nhưng không trả lời báo giới. "Chúng tôi rất vui", Roberta Kaplan, luật sư đại diện của bà Carroll, nói. Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump, người không xuất hiện tại tòa, chỉ trích quyết định của bồi thẩm đoàn trên mạng xã hội Truth Social.

Nhóm vận động tranh cử năm 2024 của ông Trump ra tuyên bố cho rằng vụ kiện của bà Carroll là "nỗ lực mang tính chính trị" nhằm cản trở cựu Tổng thống trong cuộc đua giành lại Nhà Trắng. Luật sư Joseph Tacopina của ông Trump nhấn mạnh ông sẽ kháng cáo.

Thái Hà / CAND