Cựu Phó Thủ tướng Nga bị thương vì pháo Ukraine

Cựu Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin bị thương trong một vụ pháo kích nhắm vào một khách sạn ở thành phố Donetsk, nơi nhóm cố vấn quân sự cấp cao của Nga lưu trú.

 
Cựu Phó Thủ tướng Nga bị thương vì pháo Ukraine -0
Ông Dmitri Rogozin. Ảnh: Reuters

RiaNovosti hôm nay (22/12) dẫn thông báo của trợ lý ông Dmitri Rogozin xác nhận, vị cựu Phó Thủ tướng Nga đã bị thương ở lưng và phải nhập viện sau đợt pháo kích do quân đội Ukraine thực hiện nhắm vào một khách sạn ở ngoại ô thành phố Donetsk.

Theo nguồn tin, khách sạn kể trên là nơi nhóm cố vấn quân sự cấp cao của Nga, với ông Rogozin là một thành viên, lưu trú trong vài tháng qua. Loại pháo được sử dụng trong vụ việc dường như là mẫu Caesar 155mm tiêu chuẩn NATO.

"Vết thương của ông ấy không nguy hiểm đến tính mạng. Những người đi cùng ông (Rogozin) cũng bị thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau", trợ lý của vị chính trị gia thông tin thêm.

Ông Rogozin từng phục vụ quân đội trong những năm 1990. Ông giữ chức vụ Phó Thủ tướng Nga phụ trách ngành công nghiệp vũ trụ và quốc phòng từ năm 2011 đến 2018. Từ 2018 đến tháng 7/2022, ông Rogozin lãnh đạo cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos.

Donetsk hiện là mặt trận nóng bỏng nhất trong chiến sự Nga-Ukraine. Nga tuyên bố sáp nhập Donetsk từ tháng 9/2022 và hiện kiểm soát 50% diện tích tỉnh này. Lực lượng của Moscow những tuần qua duy trì đà tiến công ở Donetsk, nhưng với tốc độ chậm.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/cuu-pho-thu-tuong-nga-bi-thuong-vi-phao-ukraine-i678474/

Thái Hà / cand.com.vn