Cứu nhiều người thoát nạn trong hiểm nguy

Vừa rời hiện trường vụ cháy khi cứu thành công một thanh niên bị mắc kẹt, chưa kịp nghỉ ngơi, tổ cứu nạn cứu hộ tiếp tục đến cứu hộ một người phụ nữ có ý định nhảy cầu tự tử…

Khoảng 4h40’ ngày 16/11, Đội cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh tiếp nhận tin báo, một người phụ nữ đứng trên cầu Phước Kiểng (đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè) có ý định tự tử nên khẩn trương đến hiện trường cứu nạn.

Liên tiếp khuyên người nhảy sông, cứu người thoát đám cháy  -0

Nam thanh niên trong tình trạng ngạt khói bị mắc kẹt trong vụ cháy trên đường Tô Ngọc Vân được tổ cứu nạn cứu hộ đưa ra an toàn.

Thời điểm này nạn nhân đứng trên thành cầu, nhiều người dân định tiếp cận động viên để nạn nhân bỏ ý định tự tử nhưng không thể. Khi tổ cứu nạn đến, người phụ nữ trong tâm trạng mất bình tĩnh. Tổ cứu nạn tiếp cận nạn nhân, khuyên nhủ. Sau 30’, người phụ nữ này bình tĩnh trở lại, nghe theo lời khuyên của tổ cứu nạn và rời khỏi vị trí nguy hiểm. Tổ cứu nạn đã bàn giao người phụ nữ cho Công an xã Phước Kiểng.

Trước đó, Đội cứu nạn cứu hộ chia làm 2 tổ tìm kiếm nạn nhân bỏ xe máy nhảy cầu Bình Lợi và tham gia giải cứu người mắc kẹt trong đám cháy tại căn nhà 1 trệt, 2 lầu số 54/7A đường Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, quận 12. Nạn nhân là một thanh niên bị mắc kẹt bên trên tầng 2 của căn nhà trong tình trạng bị ngạt khói. Tổ cứu nạn cứu hộ đã dùng thang tiếp cận tầng trên của căn nhà, phá cửa đưa nạn nhân xuống đất an toàn rồi chuyển vào bệnh viện. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt, nguyên nhân dẫn đến cháy bước đầu xác định do chập điện.

Nghinh Phong

Hình ảnh xúc động của lính cứu hỏa cứu 4 người mắc kẹt và hướng dẫn 30 người thoát nạn trong đám cháy Hình ảnh xúc động của lính cứu hỏa cứu 4 người mắc kẹt và hướng dẫn 30 người thoát nạn trong đám cháy
Chủ thầu sửa nhà hàng bị cháy thoát nạn nhờ ra ngoài mua đồ Chủ thầu sửa nhà hàng bị cháy thoát nạn nhờ ra ngoài mua đồ

/ cand.com.vn