Cựu học sinh trường Quốc tế Á Châu đậu Harvard và Yale

Lê Thiên Hương là đại sứ nhiều hoạt động cộng đồng, chinh phục hai trường đại học danh tiếng với bài luận dạng nhật ký, thể hiện hoài bão.

Tích cực tham gia hoạt động xã hội

Thiên Hương (17 tuổi), cựu học sinh trường Quốc tế Á Châu (TP HCM) đã vượt qua hơn 42.000 ứng viên trên khắp thế giới để đỗ vào trường Đại học Harvard, đồng thời nhận thư mời nhập học từ Đại học Yale (Mỹ). Hương cho biết lựa chọn Harvard để được học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến, cởi mở, tìm kiếm nguồn cảm hứng cho cuộc đời.

cuu hoc sinh truong quoc te a chau dau harvard va yale

Lê Thiên Hương, cựu học sinh trường Quốc tế Á Châu (TP HCM). Ảnh: NVCC.

Chuyển tiếp du học từ trường Quốc tế Á Châu vào giữa học kỳ 1 năm lớp 10, Hương theo học tại trường Trung học Piedmont Hills tại San Jose (Mỹ). Để chạm tay vào cánh cửa Đại học Harvard và Yale, Hương đã lên kế hoạch chuẩn bị từ cuối năm lớp 11. Sớm nhận thức việc các trường đại học nổi tiếng luôn đánh giá cao ứng viên thực sự khác biệt, có đam mê, mục đích sống, Hương tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa, cộng đồng.

Nữ sinh 17 tuổi là chủ tịch và đồng sáng lập của tổ chức Rotary Vietnam Project trao học bổng cho học sinh vùng sâu vùng xa tại Việt Nam có nguy cơ trở thành nạn nhân của nạn buôn người. Tổ chức của Hương gây quỹ hơn 14.000 USD, cấp 40 học bổng cho trẻ em ở An Giang (Việt Nam).

Cô học trò còn là đại sứ cho người hiến máu của Hội Chữ thập đỏ Mỹ; đội trưởng bộ môn Hóa đội Olympic Khoa học ở trường Trung học Piedmont Hills; thư ký tổ chức California Scholarship Federation; tình nguyện viên giúp đỡ người già neo đơn, người vô gia cư ở nhà tình thương, phòng khám tại San Jose.

cuu hoc sinh truong quoc te a chau dau harvard va yale

Thiên Hương tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, là chủ tịch và đồng sáng lập của tổ chức Rotary Vietnam Project. Ảnh: NVCC.

Tạo điểm nhấn khác biệt trong bài luận

Cô gái 17 tuổi đã chinh phục Hội đồng tuyển sinh của Harvard nhờ bài luận dưới dạng nhật ký kể về chuyến hành trình sang Atlanta tại đất nước Georgia vào hè năm 2017. Hương là một trong 50 đại biểu thanh thiếu niên tham dự Rotary International Convention để quảng bá cho dự án của mình.

Cựu học sinh trường Quốc tế Á Châu cho rằng bản thân được Đại học Harvard và Yale lựa chọn là nhờ vào bài luận: “Em nghĩ rằng hội đồng tuyển sinh nhà trường nhìn thấy được phía sau bài luận là một cô bé 17 tuổi có tính cách khác biệt, nhiều hoài bão, luôn nỗ lực cố gắng trong mọi hoàn cảnh, chứ không phải là nhà vô địch Toán, Vật lý quốc tế hay cố gắng đạt điểm SAT cao”.

Hương cho biết thêm, nếu các bạn có nguyện vọng nộp đơn vào trường đại học danh tiếng cần phải rất nỗ lực nhưng đừng để điểm tiếng Anh SAT, TOEFL… chi phối quá nhiều. Thi SAT và Standardized Tests (các kỳ thi chuẩn hóa) trước năm lớp 12 sẽ giúp các bạn tập trung nộp đơn hiệu quả hơn.

cuu hoc sinh truong quoc te a chau dau harvard va yale

Thiên Hương tham gia nhiều khóa học để nâng cao khả năng của bản thân. Ảnh: NVCC.

Nói về bí quyết học tập, bản thân Hương đã lên kế hoạch chuẩn bị hành trang kiến thức từ sớm, nhất là kỹ năng tiếng Anh. Ngay từ khi còn ở Việt Nam và theo học tại trường Quốc tế Á Châu, Hương đã tiếp xúc hàng ngày với giáo viên nước ngoài, học các khóa hè nâng cao tiếng Anh, tham gia các cuộc thi tại trường như English Speaking Contest, Tìm kiếm tài năng hoặc các cuộc thi quốc gia như TOEFL Junior Challenge...

Khi sang Mỹ, phát huy nền tảng có được, Hương thử thách bản thân ở các lớp nâng cao kiến thức như Advanced Placement (AP), International Baccalaureate (IB). Cô học trò luôn mạnh dạn học hỏi, tìm cách làm bạn với thầy cô, những người lãnh đạo trong cộng đồng. Chủ động trải nghiệm, thực tập ngành nghề yêu thích, đọc sách, viết luận thường xuyên cũng giúp ích cho cô bạn. Hương cho rằng: “Hãy là chính mình khi nộp đơn vào các trường đại học, đừng ngại khi mình khác với đám đông bởi vì các trường đại học luôn muốn nhận chính con người của bạn”.

Kim Uyên

cuu hoc sinh truong quoc te a chau dau harvard va yale Harvard, Yale cấm thầy trò trong trường có quan hệ tình cảm và ân ái

Quan điểm cấm giảng viên và sinh viên trong trường có quan hệ tình cảm được cho là tránh việc lợi dụng quyền lực gạ ...

cuu hoc sinh truong quoc te a chau dau harvard va yale Trường đại học nào sản sinh nhiều tỷ phú nhất?

Ngoài Bill Gates, Mark Zuckerberg, phần lớn đều có bằng đại học và Harvard đứng đầu thế giới với 188 tỷ phú năm 2017.

cuu hoc sinh truong quoc te a chau dau harvard va yale Giáo sư Harvard gia nhập Hội đồng Tín thác ĐH Fulbright

Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) thông báo tiến sĩ Cherry Murray, giáo sư công nghệ, vật lý và chính sách công tại Đại học ...

/ https://vnexpress.net