HLV Kiatisak để ngỏ khả năng thay Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

HLV Kiatisak Senamuang cho rằng ông sẽ cân nhắc khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nếu nhận được lời mời.

"Tôi còn hợp đồng thời hạn 2 năm với HAGL. Tôi sẽ tham khảo ý kiến của bầu Đức và ông ấy là người quyết định tất cả. Thực sự, không ai có thể biết trước điều gì. Biết đâu một ngày tôi sẽ suy nghĩ về chuyện này, nhưng trước mắt tôi phải tập trung cho HAGL", HLV Kiatisak Senamuang chia sẻ khi được hỏi khả năng có thể thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Hôm 17/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo công bố quyết định chia tay sau khi hợp đồng giữa đôi bên mãn hạn vào cuối tháng 1/2023. Hiện VFF chưa lựa chọn ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo, dù quá trình chọn lọc nhiều khả năng sớm được xúc tiến.

HLV Kiatisak để ngỏ khả năng thay Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - 1

HLV Kiatisak Senamuang nói "có thể suy nghĩ" về khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. 

HLV Kiatisak là một trong những cái tên được người hâm mộ nhắc đến. Nhà cầm quân có biệt danh "Zico Thái" từng giúp đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2014, 2016 và lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Kiatisak cũng hiểu bóng đá Việt Nam khi có 3 mùa giải cầm quân tại V-League và từng tung hoành trong màu áo HAGL. 

Mùa 2021, HLV Kiatisak cùng HAGL đứng đầu V-League sau 12 vòng với chuỗi 11 trận bất bại. Tuy nhiên, HAGL đang sa sút không phanh. Đội bóng phố Núi có chuỗi 8 trận liên không thắng tại V-League 2022, trong đó có 3 trận thua liên tục gần đây.

HLV Kiatisak thừa nhận tinh thần cầu thủ đã xuống rất thấp sau những trận thua, đồng thời cho rằng HAGL cần thực tế hơn với mục tiêu có điểm ở những trận còn lại, thay vì hướng tới một vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu.

"So với mùa giải trước khi HAGL có chiến thắng ấn tượng, người hâm mộ đã kỳ vọng nhiều ở chúng tôi. Tuy nhiên, sau chuỗi trận không thắng, tinh thần cầu thủ đang bị ảnh hưởng. Mùa giải này rất khác. Tôi đã đặt ra mục tiêu cho HAGL, nhưng hiện tại tinh thần cầu thủ đang đi xuống. Đội ngày càng gần nhóm cuối bảng, điều đó rất nguy hiểm.

Sau chuỗi trận không thắng khiến tâm lý sa sút, chúng tôi không nghĩ đến mục tiêu top 3 nữa. Nhiệm vụ của HAGL là tập trung vào từng trận đấu một phía trước để có điểm", HLV Kiatisak đánh giá. 

https://vtc.vn/hlv-kiatisak-de-ngo-kha-nang-thay-park-hang-seo-dan-dat-doi-tuyen-viet-nam-ar708082.html