Cựu đại tá Nga khoe 'chiến binh ngoại cảm' có thể nhìn xuyên két sắt

Báo quân sự Nga cho rằng các chiến binh tương lai của nước này sẽ làm được những việc phi thường nhờ rèn luyện khả năng ngoại cảm.

cuu dai ta nga khoe chien binh ngoai cam co the nhin xuyen ket sat

Những chiến binh tương lai Nga được cho là có thể sở hữu khả năng ngoại cảm đặc biệt. Ảnh minh họa: Gizmodo.

Tạp chí Armeisky Sbornik thuộc Bộ Quốc phòng Nga gần đây đăng bài viết "Siêu chiến binh cho cuộc chiến tương lai", mô tả những khả năng đặc biệt mà binh sĩ nước này có thể sở hữu nhờ năng lực ngoại cảm.

Trong bài viết, cựu đại tá Nikolai Poroskov cho rằng nếu rèn luyện năng lực "cận lâm sàng", các "siêu chiến binh" Nga có thể đánh sập chương trình máy tính, đốt cháy tinh thể trong máy phát điện, nghe lén các trò chuyện qua sóng vô tuyến, làm rối loạn các chương trình truyền hình phát thanh hay đọc tài liệu giấu trong két sắt ngay cả khi nó được viết bằng tiếng nước ngoài.

Ngoài ra, họ cũng có những khả năng siêu việt khác như thâm nhập trí não tù binh để khai thác thông tin cá nhân, điểm mạnh, yếu và khả năng chiêu mộ họ.

Bài viết cho biết các khả năng đặc biệt này đã được quân đội Liên Xô phát triển ngay từ những năm 1980 thông qua việc nghiên cứu năng lực thần giao cách cảm ở cá heo và nhờ đó, các "siêu chiến binh Nga" hiện cũng có thể giao tiếp với loại động vật có vú sống dưới nước này.

Poroskov khẳng định lực lượng đặc nhiệm Nga từng sử dụng kỹ thuật ngoại cảm trong cuộc chiến ở Chechnya cuối thập niên 1990.

Bài viết của cựu đại tá Nga nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá trái chiều. Trong khi chuyên gia Anatoly Matviychuk thuộc tạp chí quân sự Những người lính Nga cho rằng năng lực ngoại cảm là có thật và từng được nghiên cứu dưới thời Liên Xô, Chủ tịch Ủy ban Chống ngụy khoa học thuộc viện Hàn lâm Khoa học Nga Yevgeny Alexandrov tuyên bố "chiến đấu bằng khả năng ngoại cảm" là bịa đặt và phản khoa học.

Nguyễn Hoàng (Theo Business Insider)

cuu dai ta nga khoe chien binh ngoai cam co the nhin xuyen ket sat Biệt đội chuyên bóc mẽ các bậc thầy ngoại cảm Mỹ

Ngoại cảm là một nghề đang lên trên đất Mỹ. Nhưng song hành với các nhà ngoại cảm thuộc hàng ngôi sao luôn có những ...

cuu dai ta nga khoe chien binh ngoai cam co the nhin xuyen ket sat Người nước ngoài cảm thấy hạnh phúc hơn khi sống tại Việt Nam

Theo khảo sát của ngân hàng HSBC, phần lớn người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cảm thấy hạnh phúc hơn so với khi ...

/ https://vnexpress.net