Cựu đặc nhiệm giết Osama bin Laden phản đối Tổng thống Trump diễu hành quân sự

Ý tưởng về một cuộc diễu hành quân sự của Tổng thống Trump bị chỉ trích là bắt chước các cuộc diễu hành quân sự ở Triều Tiên và Nga.

cuu dac nhiem giet osama bin laden phan doi tong thong trump dieu hanh quan su
Cựu đặc nhiệm SEAL Robert O\'Neill.

Cựu đặc nhiệm SEAL từng nổ súng giết chết trùm khủng bố Osama bin Laden đã lên tiếng phản đối gay gắt ý định của Tổng thống Donald Trump cho một cuộc diễu hành quân sự ở đại lộ Pennsylvania.

Nói trên trang Twitter hôm 9/2, cựu binh Robert O\'Neill cho rằng đây là một ý tưởng “kinh khủng” và mọi kế hoạch nên chấm dứt ngay từ bây giờ.

O\'Neill là một thành viên trong chiến dịch quân sự tiêu diệt thủ lĩnh al Qaeda dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama năm 2011. Ông từng là khách mời trong một chương trình buổi sáng yêu thích của Tổng thống Trump - "Fox & Friends" và từng ăn tối với Tổng thống tại Nhà trắng năm ngoái.

Tranh cãi nổ ra từ hôm 6/2 khi ông Trump hỏi ý kiến Lầu Năm Góc về một cuộc diễu hành quân sự tương xứng với cuộc diễu hành Quốc khánh Pháp mà ông đã tham dự vào năm ngoái.

Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho biết, Lầu Năm Góc đang chuẩn bị một số kế hoạch cho một cuộc diễu hành quân sự có thể để gửi tới Nhà Trắng quyết định.

O\'Neill là một trong số nhiều cựu binh và giới lãnh đạo quân sự lên tiếng chỉ trích về cuộc diễu hành được đề xuất bởi nhà lãnh đạo Mỹ.

Một số người khác nghi ngờ động cơ của Tổng thống Trump và lập luận rằng một cuộc diễu hành như vậy sẽ không khác gì màn phô diễn sức mạnh quân sự giống như Triều Tiên hay Nga.

Cuộc diễu hành quân sự cuối cùng từng được tổ chức tại Mỹ là vào năm 1991, dưới thời Tổng thống George HW Bush để ăn mừng chiến thắng Chiến tranh vùng Vịnh.

cuu dac nhiem giet osama bin laden phan doi tong thong trump dieu hanh quan su

Cố vấn quân sự Nga thiệt mạng do Mỹ không kích tại Đông Syria

Trong số những người thiệt mạng sau đợt không kích của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại tỉnh Deir Ezzor có những ...

cuu dac nhiem giet osama bin laden phan doi tong thong trump dieu hanh quan su

Nữ binh sĩ Triều Tiên múa kiếm trong cuộc duyệt binh trước thềm Olympic

Triều Tiên phô diễn sức mạnh thông qua cuộc duyệt binh lớn trước thềm Olympic ở Hàn Quốc, trong đó có màn múa kiếm của ...

/ nguoiduatin.vn