Cựu Bí thư Bến Cát mua nhà 80 tỷ với giá...8,7 tỷ

 Ông Nguyễn Hồng Khanh-cựu Bí thư thị xã Bến Cát (Bình Dương) bị bắt sau khi có thương vụ mua bán với giá hời kỷ lục.

cuu bi thu ben cat mua nha 80 ty voi gia87 ty

Biệt thự trị giá 80 tỷ mà ông Nguyễn Hồng Khanh đã mua với giá 8,7 tỷ đồng. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Ngày 10.8 vừa qua, Công an tỉnh Bình Dương thông báo đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Khanh, Tỉnh uỷ viên, cựu Bí thư thị xã Bến Cát (Bình Dương). Ông Khanh bị khởi tố về các hành vi Vi phạm các quy định sử dụng tài sản Nhà nước sai quy định, gây thất thoát lãng phí, Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Khi còn là Bí thư thị xã Bến Cát, ông Khanh đã cấu kết với 2 cán bộ ngân hàng để mua lại tài sản thế chấp của 1 doanh nghiệp, doanh nghiệp này vay 72 tỷ đồng của Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Sài Gòn. Số tài sản gồm biệt thự, nhà xưởng mà doanh nghiệp này thế chấp cho ngân hàng trị giá 80 tỷ đồng, tuy nhiên khi bán lại cho Khanh, toàn bộ số tài sản này chỉ được định giá 8,7 tỷ đồng. Như vậy với thương vụ mua bán này, tài sản Nhà nước đã bị thất thoát hàng chục tỷ đồng.

Ông Khanh đã bị bắt, và chắc chắn ông Khanh sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi sai phạm (nếu có) của mình khi bị đưa ra xét xử. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ngạc nhiên chỉ là với quyền hạn của một Bí thư thị xã, ông Khanh đã mua được khối tài sản trị giá 80 tỷ đồng với giá 8,7 tỷ đồng bèo bọt? Vì sao thế?

Bỏ ra 8,7 tỷ đồng để sở hữu một cơ ngơi trị giá 80 tỷ đồng, làm thất thoát tài sản Nhà nước hàng chục tỷ đồng, vậy mà nếu sự việc trót lọt, báo chí hỏi đến, có khi ông lại trả lời: tiền mua biệt thự là tiền chạy xe ôm, bán chổi đót...

Ông Khanh có lẽ không phải trường hợp cá biệt. Họ dùng đặc quyền đặc lợi của mình để mua bán, trao đối, làm những cú “áp phe” mang lại hàng chục, hàng trăm tỷ đồng chỉ trong nháy mắt.

Chỉ khi nào pháp luật sờ đến thì may ra mới hiểu được vì sao ông A, ông B lại giàu lên nhanh chóng như vậy. Tiền của Nhà nước, của nhân dân cứ thế chui vào túi cá nhân như con voi chui nhẹ qua lỗ kim, khó đến mấy họ cũng hợp thức hóa được hết. Lạ thật.

cuu bi thu ben cat mua nha 80 ty voi gia87 ty Biệt phủ không phép của Đại úy: \'Chưa chặt mái\'

Theo ông Thao, hiện công nhân đã phá dỡ hết hành lang công trình của Đại úy Phạm Văn Công, cán bộ Công an huyện ...

cuu bi thu ben cat mua nha 80 ty voi gia87 ty Khu ẩm thực hơn 70.000 m2 trái phép ở TP Thanh Hóa

Được thuê đất làm trang trại tổng hợp cá - lúa, song ông Nguyễn Xuân Hương (TP Thanh Hóa) lại làm khu ẩm thực lộng ...

/ http://baodatviet.vn