Biệt phủ không phép của Đại úy: 'Chưa chặt mái'

Theo ông Thao, hiện công nhân đã phá dỡ hết hành lang công trình của  Đại úy Phạm Văn Công, cán bộ Công an huyện Vĩnh Lộc.

Đó là thông tin do ông Lê Văn Thao, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho báo Đất Việt biết vào ngày 12/6.

"Căn nhà cấp 4 cũng đã phá đằng sau rồi, còn đằng trước cũng có sai phạm nhưng chưa chặt được mái. Việc này cần phải xác định lại mốc, cao hay thấp, nếu như đằng sau chặt ít thì đằng trước phải làm, còn đằng sau chặt nhiều thì đằng trước không sao", ông Thao cho biết.

Trong khi đó, về việc này, cùng ngày, Đại úy Công cho rằng: "Đã phá hết rồi, còn gì nữa đâu".

biet phu khong phep cua dai uy chua chat mai

Mái đằng trước vẫn chưa được tháo dỡ

Theo Đại úy Công, do dư luận xôn xao về căn biệt phủ có sai phạm của ông nên qua sự việc lần này ông sẽ rút kinh nghiệm trong cuộc sống.

"Việc này xảy ra cũng là do chưa chi mình đã vội làm nên phải chấp nhận phá dỡ thôi, chứ xin hay chống lại cơ quan chức năng là không được", Đại úy Công nói thêm.

Như đã đưa tin, dù được UBND huyện Vĩnh Lộc cho thuê 523 m2 để kinh doanh thu mua nông sản và buôn bán vật tư nông nghiệp nhưng Đại úy Công đã cho xây nhà cửa, hồ bơi, sân vườn, hòn non bộ… trông giống như một khu biệt thự hoành tránh, khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

biet phu khong phep cua dai uy chua chat mai

Tường rào của công trình đã được tháo dỡ. Ảnh: NLĐ

Sau khi báo chí vào cuộc, UBND huyện Vĩnh Lộc đã vào cuộc xác minh làm rõ và đã xác định được khu biệt thự của Đại úy Công an xây dựng có nhiều vi phạm như xây không đúng với hợp đồng xin thuê 523 m2 làm khu thu mua nông sản; xây lấn chiếm 4.592 m2 đất xin chuyển đổi sang trồng cây lâu năm nhưng chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý.

Ngày 4/5, cơ quan chức năng yêu cầu gia đình ông Công tự giác tháo dỡ. Hạn chót phải hoàn trả mặt bằng trước 15/5.

Nói về cảnh tượng diện tích khu biệt thự của Đại úy Công bị phá tan hoang, ông Nguyễn Văn Công, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Lộc nói:

"Việc tháo dỡ công trình trái phép cũng gây thiệt hại lớn về tiền của cho chủ nhà, tuy nhiên xây dựng không đúng thì phải chấp nhận".

biet phu khong phep cua dai uy chua chat mai Mâu thuẫn vụ biệt phủ ngàn m2 trên đê sông Kinh Thầy

Ông Cảnh khẳng định, bên quản lý đê điều không cấp 1 giấy phép xây dựng nào cho Công ty cổ phần sản xuất và ...

biet phu khong phep cua dai uy chua chat mai \'Biệt phủ\' rộng cả ngàn mét vuông xây trên đất đê ở Hải Dương

Chủ tịch UBND xã Hoành Sơn (Kinh Môn, Hải Dương) cho biết, đất đê giao cho doanh nghiệp để làm bãi chứa than, nhưng chủ ...

biet phu khong phep cua dai uy chua chat mai Biệt phủ 5000m2 chui lọt lỗ kim, ai đứng sau bảo kê?

Luật sư cho rằng, trong sự việc này, trách nhiệm lớn nhất thuộc chính quyền xã Vĩnh Thành và huyện Vĩnh Lộc, trực tiếp là ...

/ Đất Việt