Cưới rình rang trong thời Covid-19, cô dâu chú rể bị mời lên đồn

Đám cưới của chú rể Jabulani Zulu, 48 tuổi và cô dâu 38 tuổi Nomthandazo Mkhize tại vùng KwaZulu-Natal của Nam Phi đã bị dừng lại đột ngột khi cảnh sát có mặt.

Cặp đôi mới cưới người Nam Phi đã có những giờ ‘trăng mặt’ đầu tiên trong trại tạm giam.

Cặp đôi này đã mời khoảng 50 người thân và bạn bè đến để chung vui với họ trong ngày trọng đại. Tuy nhiên, lễ cưới đã đi theo một chiều hướng không lường trước khi các sĩ quan của Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Nam Phi, đeo khẩu trang và mang theo những khẩu súng trường cỡ bự, lừng lững bước vào phía sau khu vực diễn ra lễ cưới.

Một đoạn video được ghi lại ở hiện trường vụ việc cho thấy một số vị khách đã quay lại và tỏ ra ngạc nhiên trước sự có mặt của cảnh sát. Họ ngồi trên những chiếc ghế xếp cách xa nhau trước mặt cô dâu chú rể.

cuoi rinh rang trong thoi covid 19 co dau chu re bi moi len don
Các sĩ quan cảnh sát bước vào phía sau lễ đường

Sau đó, những hình ảnh và video đã ghi lại cảnh chú rể đang giúp cô dâu của mình, người đang mặc nguyên bộ váy cưới màu trắng, lên chiếc xe van của cảnh sát.

cuoi rinh rang trong thoi covid 19 co dau chu re bi moi len don
Cô dâu, chú rể đã bị bắt ngay tại lễ cưới của mình

Họ đã bị bắt giữ vì vi phạm Đạo luật Kiểm soát Thảm họa và cấm tụ tập đông người dưới lệnh cách ly nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch Covid-19. Kể từ ngày 23/3, tất cả người dân Nam Phi, trừ những người làm việc trong các ngành dịch vụ thiết yếu, đã được yêu cầu ở nhà trong vòng 21 ngày.

Cặp đôi này đã được thả tự do sau khi đóng số tiền bảo lãnh 55USD (khoảng 1,3 triệu đồng), trang Zuzuland Observer đưa tin.

Thị trưởng thành phố Nkandla, ông Thami Ntuli đã lên án những người có mặt và liên quan đến đám cưới vì hành vi thiếu trách nhiệm của họ. “Mọi người nên hiểu rằng lệnh cách ly toàn quốc không chỉ áp dụng với một số người nhất định, mà với tất cả chúng ta”, ông Ntuli phát biểu.

“Mục đích của biện pháp này là để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Việc này là để cứu người và chúng ta cần phải ủng hộ chính phủ của chúng ta, bất chấp sự khác biệt trong quan điểm chính trị”, Thị trưởng cho biết.

Nam Phi hiện có 1.686 ca nhiễm Covid-19 và đã chứng kiến 12 trường hợp tử vong.

cuoi rinh rang trong thoi covid 19 co dau chu re bi moi len don Trung Quốc chính thức dỡ bỏ phong tỏa ở tâm dịch COVID-19 Vũ Hán
cuoi rinh rang trong thoi covid 19 co dau chu re bi moi len don COVID-19: Nhiều nước Bắc Âu bắt đầu nới lỏng quy định phòng dịch
cuoi rinh rang trong thoi covid 19 co dau chu re bi moi len don Việt Nam điều trị bệnh nhân Covid-19 thế nào?
/ vietnamnet.vn