Cuộc sống mới của gia đình Biden ở Nhà Trắng

Tân Tổng thống Biden cùng phu nhân và các con cháu đã chuyển vào sống ở Nhà Trắng cuối tuần qua, mang không khí vui vẻ trở lại nơi này.

"Sự sống ở khu nhà lại hồi sinh", một nguồn tin Nhà Trắng nói hôm 25/1. "Đây là thời kỳ trăng mật, khi mà mọi thứ vẫn còn mới mẻ".

Một nguồn tin khác thông thạo vấn đề cho hay đã có những buổi xem phim thâu đêm trong rạp phim Nhà Trắng, với đồ ăn nhẹ do các đầu bếp phục vụ, trong đó những đứa cháu lớn của Joe Biden ngồi xem phim trên ghế. Hoạt động này diễn ra kèm các biện pháp phòng dịch, như đeo khẩu trang.

Hôm 24/1, những con chó chăn cừu Đức của gia đình tân tổng thống cũng được đưa từ bang Delaware tới, sau khi đồ đạc được dỡ ra và chỗ ở của chúng được sắp xếp thoải mái.

"Champ đang tận hưởng giường mới bên cạnh lò sưởi còn Major rất thích chạy quanh Bãi cỏ phía nam", Nhà Trắng cho hay trong một thông cáo báo chí sáng sớm 25/1. Champ từng sống ở dinh thự của phó tổng thống Mỹ trong suốt thời gian Biden phục vụ dưới chính quyền Barack Obama, còn Major mới được ông nhận nuôi từ một trung tâm cứu hộ động vật năm 2018.

0618 800 8537 1611178748 2919 1611625676
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden vẫy tay chào khi họ đến cổng phía bắc Nhà Trắng ngày 20/1. Ảnh: AP.

Hôm chủ nhật, tân Tổng thống Mỹ đã dự thánh lễ đầu tiên ở nhà thờ cùng con trai Hunter và các cháu gái Maisy, Finnegan. Những con phố hẹp ở khu Georgetown bị tắc nghẽn bởi đoàn xe hộ tống, khi Hunter dừng mua bánh mì vòng ở Call Your Mother, một cửa hàng đồ ăn ngon nổi tiếng.

Tất cả những người mới vào Nhà Trắng đều phải tuân thủ quy tắc phòng Covid-19 nghiêm ngặt hơn.

"Gia đình Biden rất hài lòng về điều đó", một nguồn tin Nhà Trắng nói về việc các nhân viên phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau.

"Mọi nhân viên đều phải đeo khẩu trang, đặc biệt là khi ở gần gia đình tổng thống", một nhân viên lâu năm ở đây cho biết, thêm rằng gia đình Biden sẽ tháo khẩu trang khi lên tầng hai khu nhà riêng của họ. Phần lớn nhân viên khu nhà ở, bao gồm người mở cửa, quản gia, đầu bếp, đều đã tiêm vaccine Covid-19 mũi đầu tiên và một số người tiêm cả hai mũi.

Nguồn tin Nhà Trắng cho hay các nhân viên đang hoạt động "như bình thường", bất chấp việc thay thế người quản lý Timothy Harleth vào ngày Biden nhậm chức. Các nhân viên nhà Trắng thường đảm nhiệm vai trò của họ thông qua các cơ quan hành chính khác nhau, không liên quan đến tổng thống và đệ nhất phu nhân về mặt chính trị. Tuy nhiên, Harleth đã được Melania Trump đưa vào làm việc ở Nhà Trắng năm 2017 sau khi ông làm quản lý cho khách sạn của Trump ở Washington.

Trong những tuần gần đây, Harleth đã cố gắng để được ở lại Nhà Trắng nhưng không thành và còn xảy ra xích mích với thư ký xã hội của Trump. Vị trí quản lý Nhà Trắng hiện do Katie Hinson, người từng làm việc dưới thời Trump, đảm nhiệm.

Anh Ngọc (Theo CNN)

Mỹ lần đầu có nữ bộ trưởng tài chính Mỹ lần đầu có nữ bộ trưởng tài chính
Ông Biden ký lệnh chống phân biệt đối xử với người Mỹ gốc Á Ông Biden ký lệnh chống phân biệt đối xử với người Mỹ gốc Á
Biden dễ Biden dễ "sảy chân" vì chương trình nghị sự tham vọng
/ vnexpress.net