Cuộc sống chung của người chồng thợ săn và vợ ăn chay

Tandi Rolen là đầu bếp món chay và chồng Mitchell Rolen - một thợ săn, tôn trọng quan điểm ăn uống khác nhau nên nhà luôn dùng hai tủ lạnh. 

Năm 20 tuổi, chứng kiến người bà qua đời vì ung thư, Tandi bắt đầu quan tâm hơn đến sức khỏe, dần ăn ít thịt và thực phẩm đã qua chế biến.

Sau thời gian dài tìm hiểu, nghiên cứu kỹ quy trình sản xuất, chế độ dinh dưỡng của sữa và các sản phẩm từ sữa, năm 2015 Tandi bắt đầu ăn chay hoàn toàn. Khi đó, cô và Mitchell Rolen - một thợ sửa súng, huấn luyện viên câu cá - mới kết hôn tròn một tháng. Mitchell có sở thích săn bắn, ăn thịt, không ăn chay.

cuoc song chung cua nguoi chong tho san va vo an chay
Tandi và khẩu hiệu "Tôi tin vào sức mạnh của thực vật". Ảnh: Media Drum World

Quan niệm và thói quen ăn uống khác nhau, lại sống chung dưới một mái nhà, Tandi và Mitchell mỗi người dùng một tủ lạnh riêng, chiếc trên bếp để rau quả, các loại hạt... chiếc còn lại bảo quản thịt, đồ ăn qua chế biến dưới nhà xe.

"Chúng tôi ăn đồ ăn thực vật toàn phần, riêng Mitchell ăn thêm thịt hươu hoặc cá mú trong các bữa. Mọi thứ diễn ra khá dễ dàng. Thỉnh thoảng, chúng tôi cũng dùng các món không chứa sữa", Tandi chia sẻ.

Cả hai phân vân không biết nên lựa chọn chế độ ăn nào cho cậu con trai bốn tháng tuổi, cuối cùng quyết định hướng cho con ăn chay. "Tuy vậy, tôi sẽ để con tự lựa chọn khi lớn lên, ngay cả khi con muốn đi săn".

Tandi thừa nhận hai vợ chồng từng nhiều lần nghi ngờ về hai quan điểm ăn uống trái ngược, song tình yêu của họ đã chứng minh một người ăn chay và một người không ăn chay có thể sống hòa hợp, hạnh phúc. "Tôi nhận ra nên duy trì hôn nhân bằng những hành động thiết thực, bằng sự cảm thông và thấu hiểu".

cuoc song chung cua nguoi chong tho san va vo an chay
Hai vợ chồng Tandi và cậu con trai bốn tháng tuổi. Ảnh: Daily Mail

"Tôi chưa bao giờ đánh giá sở thích của chồng một cách tiêu cực. Săn bắn, ăn thịt động vật là điều rất bình thường", Tandi nói. "Nhưng khi biết được những mặt trái của ngành chăn nuôi động vật, tôi rất bất bình, thấy mình bị lừa dối. Điều làm tôi thất vọng hơn cả là ban đầu chồng không cùng quan điểm với tôi".

Tandi không ép chồng phải ăn chay theo mình. Song, từ một người đam mê săn bắn, Mitchell dần chỉ đi săn để tích trữ đồ ăn hàng ngày. Anh chỉ ăn thịt những con vật tự tay mình săn được.

Mitchell cho biết hai vợ chồng đều giữ vững lập trường của mình. Họ chấp nhận sự thật mọi điều trong cuộc sống đều không thể vừa ý tất cả mọi người, trong đó có lối sống và chế độ ăn uống. "Chúng tôi phải chọn những lựa chọn tốt nhất của hai bên, làm quen và hòa nhập với nhau", anh nói.

Lê Hằng (Theo Metro)

cuoc song chung cua nguoi chong tho san va vo an chay "Thợ săn thận" ở Philippines

Reyna trở về nhà với vẻ mặt mệt mỏi vì vừa trải qua một ngày dài tại Bệnh viện Đa khoa Philippines cùng hai người ...

cuoc song chung cua nguoi chong tho san va vo an chay Thợ săn hành tinh của NASA phát hiện hố đen xé toạc sao

TESS, kính viễn vọng 200 triệu USD của NASA, quan sát hố đen nặng gấp 600 triệu lần Mặt Trời "ăn" ngôi sao ở cách ...

/ vnexpress.net