Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024

Hiệu ứng ánh sáng làm điện Kiến Trung rực sáng, đẹp lung linh trong đêm khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Rạng rỡ ngàn sau".

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024  - 1

Tối 7/6, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế khai mạc tại điện Kiến Trung - một trong 5 công trình độc đáo, quan trọng nằm trên trục thần đạo của Tử Cấm thành - Đại Nội Huế thời nhà Nguyễn và mới được chi gần 124 tỷ đồng (khoảng 5,5 triệu USD) để phục dựng. Đây cũng là lần đầu một kỳ Festival Huế được khai mạc tại cung điện này. (Ảnh: Việt Anh)

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024  - 2

Ghi nhận của PV VTC News, mặc dù đêm 7/6 trời mưa khá to nhưng không ngăn được dòng người tìm đến điện Kiến Trung dự khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024. (Ảnh: Việt Anh)

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024  - 3

Khán giả mặc áo mưa để thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc. (Ảnh: Việt Anh)

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024  - 4

Theo Ban tổ chức, chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024 quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên cả trong và ngoài nước với những tiết mục đặc sắc, cuốn hút. 

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024  - 5

Đáng chú ý nhất tại lễ khai mạc chính là phần trình diễn 3D Mapping - công nghệ chiếu sáng thể hiện vẻ đẹp về đêm của điện Kiến Trung. (Ảnh: Việt Anh).

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024  - 6

Điện Kiến Trung vốn đẹp, sang trọng thì nay càng trở lên lung linh, huyền ào với công nghệ 3D Mapping. Trong hình, các chuyên gia khéo léo dùng hiệu ứng ánh sáng để đưa cầu Trường Tiền (một trong những công trình biểu tượng của Huế) in bóng lên điện Kiến Trung. (Ảnh: Việt Anh)

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024  - 7

Khán giả theo dõi đêm khai mạc Tuần lễ Festival Huế còn ấn tượng với màn trình diễn thời trang áo dài Huế, áo dài ngũ thân. (Ảnh: Việt Anh).

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024  - 8

Màn bắn pháo hoa tầm thấp cuối đêm khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024 làm mãn nhãn người dân, du khách và bạn bè quốc tế. (Ảnh: Việt Anh).

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024  - 9

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đánh giá, trải qua 24 năm kể từ lần đầu được tổ chức, Festival Huế có những bước tiến dài, ngày càng mang tính quốc tế, là nơi nhiều dân tộc trên thế giới trình diễn những nét đẹp văn hóa đặc trưng của mình. (Ảnh: Việt Anh)

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024  - 10

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 kéo dài đến ngày 12/6, sẽ quy tụ gần 30 đoàn nghệ thuật đến từ Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam. Sự kiện này kỳ vọng mang đến cho khán giả hàng chục chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc của nhiều vùng văn hóa trên thế giới. (Ảnh: Việt Anh)

Festival Huế 2024 là hoạt động thường niên, kéo dài trong suốt năm, mở đầu bằng Chương trình Khai hội - Lễ Ban Sóc ngày 1/1/2024 và kết thúc bằng chương trình Countdown ngày 31/12/2024 với điểm nhấn là tuần lễ Festival Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 12/6.

Trong đó, chương trình khai mạc lần đầu tiên được tổ chức tại điện Kiến Trung vào 20h ngày 7/6, với chủ đề “Khát vọng rạng rỡ ngàn sau”.

Nguyễn Vương / VTC News