Cục Hàng không xem xét cấm bay nữ đại úy công an gây rối tại Tân Sơn Nhất

Liên quan đến nữ công an quận Đống Đa gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không cho biết đang xem xét lệnh cấm bay đối với khách hàng này.

Trả lời VTC News ngày 23/8, đại diện Cục Hàng không cho hay, cần xem xét bổ sung hình phạt cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra trực quan bắt buộc đối với nữ khách hành gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không đã nhận được các báo cáo đầy đủ từ Cảng vụ Hàng không miền Nam. Theo đó nữ hành khách gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất được xác định là Đại úy Lê Thị Hiền, sinh năm 1983, hiện là cán bộ của Đội CSGT trật tự Công an quận Đống Đa. Về việc gây rối của nữ hành khách này, Cục trưởng Cục Hàng không đã nắm được thông tin và giao các phòng ban xử lý.

Phòng an ninh của Cục Hàng không đang xem xét báo cáo, trong đó cân nhắc bổ sung các hình phạt như cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra an ninh đặc biệt.

Về mức phạt hành chính 200.000 đồng được đồn Công an sân bay Tân Sơn Nhất đưa ra trước đó, đại diện Cục Hàng không cho rằng, đây mới chỉ là báo cáo sơ bộ của Cảng vụ Hàng không miền Nam. Cục sẽ có thêm buổi họp để đưa ra các quyết định bổ sung. Theo đó, mức phạt có thể thay đổi vì khung phạt hành vi lăng mạ nhân viên hàng không lên đến vài triệu đồng.

Trước đó, một clip ghi lại cảnh nữ hành khách gây rối nghiêm trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã khiến cộng đồng mạng nổi giận. Cảng vụ Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vụ việc xảy ra ngày11/ 8 tại nhà ga quốc nội. Nữ hành khách có tên là Lê Thị Hiền lên chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội.

 Hình ảnh của nữ hành khách được cắt từ clip. 

Khoảng 15h30 ngày 11/8, bà Hiền làm thủ tục chuyến bay, sau khi đã gửi 4 kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách 60 kg). Người này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà xách tay. Nữ hành khách đã lên tiếng, chửi bới. Sau khi nhận được thông tin, Đội an ninh trật tự sân bay có mặt, yêu cầu hành khách trên hợp tác.

Được mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam, bà Hiền tiếp tục dùng nhiều từ ngữ khiếm nhã và có hành vi xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không. Phòng Giám sát an ninh quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

Đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay bà Lê Thị Hiền
Cục Hàng không nói gì về thành lập hãng bay Vietravel Airlines?
Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông về vấn đề đường băng Nội Bài xuống cấp nghiêm trọng
/ vtc.vn