Cục CSGT: "Không thể rào cứng lô cốt trên đường Nguyễn Xiển"

Đó là kiến nghị của Cục CSGT đối với các lô cốt đang chiếm dụng quá nhiều lòng đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) khiến giao thông qua trục này gần như tê liệt, ùn tắc kéo dài trong 2 ngày qua.

Ngày 8/11, liên quan đến hoạt động rào chắn thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá chiếm 2/3 lòng đường gây ùn tắc nghiêm trọng ở Nguyễn Xiển (Hà Nội), Cục CSGT cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh và cử cán bộ xuống phối hợp với Phòng CSGT Hà Nội nghiên cứu, đánh giá tình hình một cách cụ thể.

Theo Thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục CSGT cho biết, đường Nguyễn Xiển nằm trong hệ thống đường vành đai 3, trục giao thông huyết mạch ra vào cửa ngõ phía Nam Thủ Đô nên có mật độ phương tiện rất lớn. Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng của thành phố và đơn vị thi công tiến hành quây hàng rào phục vụ thi công đường ống vào nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (huyện Thanh Trì) đã không có phương án phân luồng giao thông từ xa dẫn tới tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, nhất là trong ngày hôm qua (7/11).

“Trước mắt, Cục CSGT sẽ kiến nghị đơn vị thi công và cơ quan chức năng có liên quan phải thực hiện rào chắn cơ động, làm đến đâu rào đến đó và xong thì giải phóng ngay chứ không thể chỉ rào cứng như hiện nay. Bên cạnh đó, kết hợp xén thêm vỉa hè mở rộng đường và bố trí lực lượng thường trực hướng dẫn, hỗ trợ người tham gia giao thông. Đồng thời với việc phân luồng từ xa, thông tin tuyên truyền để người dân hạn chế đi vào tuyến này", Thượng tá Lê Quang Hòa đưa ra kiến nghị.

Lô cốt trên đường Nguyễn Xiển cần phải thu hẹp -0
Giao thông ùn tắc nghiêm trọng vào sáng qua (7/11).

Được biết, hôm nay, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP Hà Nội phải chỉ đạo nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ an toàn giao thông, bố trí lực lượng phối hợp với CSGT, Thanh tra GTVT, chính quyền địa phương phân luồng đảm bảo an toàn, tránh gây ùn tắc.

Lắp đặt hệ thống biển báo công trường, biển chỉ dẫn… để hướng dẫn, phân luồng từ xa và tại chỗ cho các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Xiển hướng đi Linh Đàm.

Đẩy nhanh tiến độ thi công theo từng giai đoạn, sớm thu hẹp rào chắn, trả lại lòng đường, tránh gây ùn tắc giao thông.

Chủ động phối hợp với các cơ quan đài, báo, chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân trong khu vực và người tham gia giao thông được biết.

 https://cand.com.vn/Giao-thong/cuc-csgt-khong-the-rao-cung-lo-cot-tren-duong-nguyen-xien-i673564/

B.Châu - P.Thủy / Công an nhân dân