Cục CSGT: 3 ngày đầu cách ly toàn xã hội tai nạn giao thông giảm mạnh

Theo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các vụ tai nạn trong 3 ngày đầu cách ly toàn xã hội , chủ yếu do lỗi vi phạm tốc độ , đi không đúng phần đường, làn đường, thiếu chú ý quan sát...

cuc csgt 3 ngay dau cach ly toan xa hoi tai nan giao thong giam manh

Thanh tra giao thông kiểm tra các phương tiện và tài xế.

Thống kê của Cục CSGT trong ba ngày đầu (1-3.4) thực hiện "cách ly toàn xã hội

" theo quy định của Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19, người và phương tiện tham gia giao thông giảm mạnh, do đó tai nạn giao thông (TNGT) cũng chuyển biến tích cực.

Toàn quốc xảy ra 32 vụ TNGT đường bộ, làm chết 14 người, bị thương 24 người. So với ba ngày liền kề trước đó, số vụ TNGT giảm 41,8%, giảm 57,58% số người chết, giảm 31,4% người bị thương.

TNGT xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ chiếm 40,6%, tỉnh lộ chiếm 18,7% và đường huyện chiếm 28,1%.

Nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu xuất phát từ lỗi của người điều khiển phương tiện như: vi phạm tốc độ; không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước; đi không đúng phần đường, làn đường; không chú ý quan sát gây tai nạn.

Do thực hiện yêu cầu "cách ly xã hội" 15 ngày bắt đầu từ 0h ngày 1.4 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19, nên người dân chỉ thực sự ra đường khi có những hoạt động khẩn cấp như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, cấp cứu, khám chữa bệnh... Đường phố vắng cũng dẫn tới tâm lý chủ quan của người tham gia giao thông, nhất là việc phóng nhanh, vượt ẩu.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trong thời điểm toàn xã hội cách ly, người tham gia giao thông lưu ý luôn đảm bảo giữ tốc độ và khoảng cách an toàn đúng quy định, đi đúng phần đường, làn đường.

Đặc biệt cần chấp hành tín hiệu đèn giao thông, ở những giao cắt không có đèn tín hiệu cần đi chậm chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ.

 

Việt Dũng

cuc csgt 3 ngay dau cach ly toan xa hoi tai nan giao thong giam manh Hướng dẫn chi tiết Chỉ thị 16 về cách ly xã hội

Ngày 3/4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chỉnh phủ về phòng, ...

cuc csgt 3 ngay dau cach ly toan xa hoi tai nan giao thong giam manh Thủ tướng: “Thực hiện quyết liệt cách ly xã hội, không được chần chừ“

Thủ tướng nhấn mạnh không để vỡ trận, lây lan ra cộng đồng ở mức độ cao có thể dẫn đến phá vỡ hệ thống ...

cuc csgt 3 ngay dau cach ly toan xa hoi tai nan giao thong giam manh Cục CSGT sẽ trang bị camera hành trình trên xe tuần tra

Camera giám sát hành trình sẽ được lắp trên ôtô cảnh sát, có thể kết nối wifi và truyền dữ liệu về trung tâm chỉ ...

/ laodong.vn