Cửa hàng online sập tiệm vì ghi nhầm giá

Chủ tiệm bán cam online đăng lời rao "2 tấn cam giá 26 tệ", người dùng Internet đổ xô đặt mua khiến chủ cửa hàng không thể trả đủ.

Cửa hàng hoa quả có tên Quả Tiểu Vân trên trang thương mại điện tử Tmall bán duy nhất một mặt hàng là cam mật Tứ Xuyên. Nhân dịp lễ độc thân 11/11, cửa hàng khuyến mãi mua 4,5kg cam giá 28,8 tệ (95.000 đồng). Nhưng chỉ trong mấy ngày, cả cửa hàng tê liệt do hàng loạt người kéo vào đặt mua.

Theo kênh chia sẻ video Bilibili, một tài khoản có tên Lộ Nhân A với gần 600.000 người theo dõi, sau khi phát hiện cửa hàng Quả Tiểu Vân viết nhầm "26 tệ 4.500 gram cam mật" thành "26 tệ 4.500 cân cam mật" (một cân ở Trung Quốc bằng 0,5 kg - 4.500 cân Trung Quốc bằng 2 tấn), đã chia sẻ thông tin tới hàng chục thành viên trong một hội chuyên săn hàng giảm giá. Chỉ trong một đêm, những người này đã mua lượng hàng trị giá gần 7 triệu nhân dân tệ (gần 1 triệu USD), trong đó có người đặt hơn 60 đơn hàng.

cua hang online sap tiem vi ghi nham gia
Cửa hàng Quả Tiểu Vân sơ suất đặt khối lượng 4.500 cân cam giá 28,8 tệ. Ảnh: Sohu.

Hôm sau, Tiểu Bố, chủ cửa hàng, phát hiện sơ suất, lập tức đăng lời xin lỗi lên trang nhất. Tiểu Bố xin nhận trách nhiệm trước pháp luật, đồng thời than rằng anh xuất thân nông dân, lợi nhuận ít ỏi nên không thể xuất hàng lỗ vốn. Anh hy vọng người tiêu dùng rút lại đơn hàng và đừng khiếu nại.

Tuy nhiên, tài khoản Lộ Nhân A và các thành viên trong nhóm mua hàng giảm giá không đồng ý, còn đệ đơn khiếu nại cửa hàng lên Tmall và giành được 432 tệ (hơn 1,4 triệu đồng) tiền bồi thường. Số tiền này được trích từ 100.000 tệ (330 triệu đồng) chủ cửa hàng đã nộp trước đó để mở tiệm online trên Tmall. Nghe theo lời kêu gọi của Lộ Nhân A, không ít thành viên đã khiếu nại chủ cửa hàng quảng cáo lừa đảo. 100.000 tệ tiền bồi thường phải chi trong nháy mắt, cửa hàng cũng bị trang thương mại Tmall đóng cửa.

Tuy nhiên, sau sự việc này, một tài khoản giấu tên khác đã tung các tin nhắn của Lộ Nhân A cùng thành viên hội mua hàng giảm giá lên mạng. Nội dung tin nhắn cho thấy tài khoản Lộ Nhân A không có ý định mua cam, do biết cửa hàng thao tác sai và không thể giao hai tấn cam nên người này đã cố tình đặt hàng để đòi bồi thường. Đối mặt với chỉ trích của cộng đồng mạng, Lộ Nhân A cuối cùng thừa nhận ý đồ, bày tỏ sẵn sàng đảm nhận chi phí mở lại cửa hàng. Trang Bilibili sau đó cũng tuyên bố vô hiệu hóa các tài khoản liên quan cho đến khi sự việc được xử lý thích đáng, đồng thời quản trị viên cũng gửi lời xin lỗi tới chủ cửa hàng, bày tỏ mong muốn giúp đỡ chủ cửa hàng online mở lại tiệm.

Vài ngày sau, cửa hàng Quả Tiểu Vân đã được hoạt động trở lại. Lượng người theo dõi cũng tăng lên đáng kể, từ 968 người trước khi sự cố xảy ra lên đến hơn 33.000 người.

cua hang online sap tiem vi ghi nham gia

Sao Việt bán hàng online: Dao hai lưỡi từ cú nhấp chuột cả trăm triệu đồng

Với sự phát triển của mạng xã hội, nhiều Sao Việt nhanh chóng tìm đến công việc bán hàng trên mạng như một nơi dễ ...

cua hang online sap tiem vi ghi nham gia

Mua hàng qua mạng: Cần làm gì để tránh nhận "trái đắng"?

Khi mua hàng qua mạng, người tiêu dùng cần chú ý điều này để tránh mua phải hàng kém chất lượng, giá cao.

cua hang online sap tiem vi ghi nham gia

Mỹ nhân Việt bỏ hào quang sang Mỹ: Người sống sang chảnh, kẻ bán hàng online

Từ bỏ ánh hào quang nghệ thuật, dàn mỹ nhân Việt đã chọn cuộc sống mới nơi đất khách quê người. Tuy vậy không phải ...

cua hang online sap tiem vi ghi nham gia

"Bóc phốt" đồng hồ giá 280 nghìn đồng không như quảng cáo, cô gái bị dân mạng "ném đá"

Đặt đồng hồ Apple Watch giá 280 nghìn đồng, nhận về không giống hình quảng cáo, cô gái bóc phốt người bán hàng thì bị ...

/ vnexpress.net