Cụ bà bị chó dữ tấn công: "Nếu không có người giải cứu, có lẽ tôi đã chết"

Sau thời gian được các bác sĩ cấp cứu, điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của cụ bà bị chó dữ tấn công đã ổn định, tuy nhiên, cụ bà vẫn còn mệt và đau nhiều.

Ngày 21.7, cụ bà Nguyễn Thị Dương (sống tại ngõ 274/7 đường Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) bị một con chó dữ tấn công dữ dội. Ngay sau khi giải cứu được cụ bà khỏi con chó, người thân đã gọi xe cứu thương, đưa bà Nguyễn Thị Dương đến Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu.

Sau thời gian được các bác sĩ cấp cứu, điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của bà Dương đã ổn định, tỉnh táo. Tuy nhiên, bà Dương vẫn còn mệt và đau nhiều.

cu ba bi cho du tan cong neu khong co nguoi giai cuu co le toi da chet
Hiện bà Dương vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, tình trạng sức khỏe đã ổn định hơn. Ảnh: LQ

"Cũng may là nó chỉ cắn vào phần mềm, không cắn vào xương khớp và những vùng nguy hiểm. Hai vết thương ở vùng trên đùi phải khâu đến 30 mũi, mỗi vết thương đã rách khoảng 10 cm rồi. Giờ các bác sĩ đã bó nẹp chân bó bột để các vết thương mau lành", giọng thều thào, bà Dương cho biết, và nói thêm, nếu không có người giải cứu, có lẽ bà đã chết.

cu ba bi cho du tan cong neu khong co nguoi giai cuu co le toi da chet
Hiện trường sự việc. Ảnh chụp từ clip

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, chủ nhân của con chó tấn công cụ bà là anh Trần Văn Thành và chị Ngân (2 người là vợ chồng, chị Ngân là cháu ngoại bà Dương). Con chó tấn công bà Dương là chó Malinois.

Về nguồn gốc của con chó, bà Dương cho biết, con chó thuộc dòng Béc giê Bỉ, giống Malinois, do cháu rể mình là Thành nuôi.

“Con chó này dữ quá nên chủ nó nhờ cháu rể tôi mang về huấn luyện lại để đem bán. Nó mới mang về khoảng 1 tháng nay. Có lẽ chó mới nên lạ người, với bản tính hung dữ sẵn rồi nên mới cắn người như vậy”, bà Dương chia sẻ.

Bà Dương cho biết thêm, bình thường bà cũng hay sang nhà cháu ngoại ăn cơm. Con chó thấy bà thì vẫn sủa nhưng những lúc đó, anh Thành ở nhà quát nên nó nghe lời. Hôm sự việc xảy ra, bà Dương sang nhà cháu, khi đó anh Thành chưa đi làm về. Có lẽ vì không có người cháu rể ở đó nên con chó không còn biết sợ, lao vào cắn bà.

Trước đó, Lao Động đưa tin, sáng 21.7, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh cụ bà bị một con chó lao vào cắn xé đến bị thương nặng, chảy nhiều máu khiến dư luận vô cùng bàng hoàng sợ hãi. Sự việc được cho xảy ra ở ngõ 274/7 phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, (Hà Nội).

Bà Hoa (phố Phú Viên) cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, tôi nghe tiếng một người phụ nữ kêu la, vì có một cụ bà bị chó dữ tấn công.

Thấy thế mọi người cố gắng giải cứu cụ bà khỏi con chó. Tuy nhiên, con chó này vẫn lao vào cắn bà cụ. Chỉ đến khi có một vài thanh niên dùng gậy đánh thì con chó mới buông tha bà cụ.

Anh Tuấn - Sương Mai

cu ba bi cho du tan cong neu khong co nguoi giai cuu co le toi da chet Cụ bà nói về lý do bị chó nhà cháu ngoại cắn bê bết máu

Nằm trong viện với chằng chịt những vết khâu trên cơ thể, bà Dương vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị chó nhà cháu ...

cu ba bi cho du tan cong neu khong co nguoi giai cuu co le toi da chet Bé trai 10 tuổi chết do bị chó dại cắn

Ba tháng sau khi bị con chó nhà hàng xóm cắn, bé trai ở Đăk Lăk phát bệnh dại rồi tử vong.

cu ba bi cho du tan cong neu khong co nguoi giai cuu co le toi da chet Sáu học sinh tiểu học bị chó cắn trong sân trường

Đang chuẩn bị vào lớp sau giờ ra chơi, sáu học sinh tiểu học ở Quảng Ngãi bị con chó đuổi cắn trong sân trường.

cu ba bi cho du tan cong neu khong co nguoi giai cuu co le toi da chet Chó cắn chết người liên tiếp, ngăn chặn bằng cách nào?

Các chuyên gia của Trung tâm Huấn luyện chó nghiệp vụ PDS phân tích nguyên nhân và đưa ra một số giải pháp hạn chế việc chó ...

/ laodong.vn