Cụ bà nói về lý do bị chó nhà cháu ngoại cắn bê bết máu

Nằm trong viện với chằng chịt những vết khâu trên cơ thể, bà Dương vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị chó nhà cháu ngoại tấn công.

Sau 1 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc cụ bà Nguyễn Thị Dương (SN 1943) bị chó nhà cháu ngoại cắn bê bết máu, người dân ở phố Phú Viên (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng. Người dân ra đường ai cũng cảnh giác, nhìn trước ngó sau xem có con chó nào không. Trẻ nhỏ không dám cho ra ngoài ngõ chơi.

cu ba noi ve ly do bi cho nha chau ngoai can be bet mau

Bà Dương nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức trong tình trạng sức khỏe dần ổn định

Chiều 21/7, PV đã vào bệnh viện Việt Đức để tìm hiểu về sức khỏe của bà Dương. Thời điểm PV vào thăm, bà Dương đã tỉnh táo và nói chuyện bình thường. Khuôn mặt, tay trái và chân phải bà chằng chịt những vết khâu, vết băng bó do bị hàm răng sắc nhọn của con chó giằng xé.

“Cũng may mắn chỉ bị thương ở phần mềm, mất máu nhiều nhưng không ảnh hưởng đến xương khớp. Bác sĩ bảo tôi nằm điều trị một thời gian nữa sẽ ổn”, bà Dương chia sẻ.

Khi nhắc lại vụ việc, bà Dương vẫn nhớ từng chi tiết bởi, nó ám ảnh trong trí óc bà. Theo đó, khoảng 17h chiều 20/7, con gái bà Dương nhờ mang đồ ăn sang nhà cho cháu ngoại là chị Đinh Thu Ngân (SN 1990) nấu cơm.

Bà Dương đứng ở ngoài cổng gọi. Vừa cất tiếng gọi cháu thì con chó dòng Malinois nhà chị Ngân nuôi nhảy chồm lên sủa khiến xích bị đứt. Tiếp tục, con chó lao vào bà Dương cắn xé.

“Nó cắn vào đùi tôi. Cháu ngoại tôi lao vào đẩy con chó ra nhưng nó hất cháu tôi ra rồi tiếp tục cắn vào tay tôi. Lúc ấy, nó như con điên ý. Tôi sợ lắm”, bà Dương nhớ lại.

cu ba noi ve ly do bi cho nha chau ngoai can be bet mau

Con chó lao vào cắn bà Dương, cháu ngoại giải cứu nhưng bất thành. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu, một số người dân ở gần đó đã mang gậy gộc ra đánh đuổi thì con chó mới chịu nhả bà Dương và bỏ chạy. Bà Dương bị 2 vết thương ở đùi trái và 1 vết ở tay phải khiến máu chảy đầm đìa. Người thân vội vàng đưa bà vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Về nguồn gốc của con chó, bà Dương cho biết, con chó thuộc dòng Béc-giê Bỉ, giống Malinois do cháu rể mình là anh Trần Văn Thành (SN 1984, chồng chị Ngân) nuôi.

“Trước đây, cháu nó (anh Thành – PV) làm y bác sĩ ở trại chó. Con chó ấy dữ quá nên người ta bán, nhưng người bán bảo nó dữ quá và nhờ cháu mang về huấn luyện lại. Nó mới mang về khoảng 1 tháng nay, chắc tại chó mới nên lạ người”, bà Dương chia sẻ.

Bà Dương kể tiếp, buổi tối, bà cũng hay sang nhà cháu ngoại ăn cơm. Con chó vẫn sủa nhưng khi có anh Thành ở nhà quát thì con chó nghe lời. Chiều qua, khi anh Thành chưa đi làm về, bà Dương sang nhà nên mới xảy ra chuyện.

Trước đó, tối 20/7, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một con chó đang tấn công dữ dội một cụ bà nằm dưới đường. Con chó cắn cụ bà đến rách quần áo, máu chảy đầm đìa dưới nền đất. Cụ bà kháng cự yếu ớt và miệng liên tục nói “Chết rồi”.

Bên cạnh đó, một người phụ nữ trẻ tuổi đang cố gắng đẩy con chó ra xa nhưng bất thành. Chỉ đến khi, một số người đàn ông xuất hiện cầm theo gậy gộc xua đuổi thì con chó mới bỏ chạy. Người dân vội đưa cụ bà vào nhà để phòng con chó quay lại tấn công.

cu ba noi ve ly do bi cho nha chau ngoai can be bet mau

Bé trai 10 tuổi chết do bị chó dại cắn

Ba tháng sau khi bị con chó nhà hàng xóm cắn, bé trai ở Đăk Lăk phát bệnh dại rồi tử vong.

cu ba noi ve ly do bi cho nha chau ngoai can be bet mau

Bé gái 22 tháng tuổi bị chó cắn tử vong

Nạn nhân bị con chó becgie lai tấn công vào bụng khi đang chơi trước cổng nhà ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

/ danviet.vn