CSGT TP.HCM trả lời chuyện 'tiếp thị sữa': ‘Không kiểm soát được người lạ đứng gần chốt’

Trả lời về việc những người lạ đứng gần nơi CSGT lập chốt, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết không thể kiểm soát được những người lạ này vì đứng ở đâu là quyền của họ.

csgt tphcm tra loi chuyen tiep thi sua khong kiem soat duoc nguoi la dung gan chot
CSGT cho biết không thể kiểm soát được việc người lạ đứng gần chốt CSGT - Ảnh chụp màn hình - HN

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 29.5, anh M. (sinh năm 1976, ngụ Long An) bị nhóm người lạ mặt hành hung trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn gần giao lộ Nguyễn Văn Linh – Trịnh Quang Nghị (H.Bình Chánh, TP.HCM). Đoạn đường này thuộc địa bàn của Trạm CSGT Tân Túc (thuộc PC08). Khi xảy ra vụ việc, chốt CSGT đang làm việc cách đó không xa.

Vụ việc được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội vì cho rằng nhóm người đánh anh M. là “tiếp thị sữa” (từ lóng mà dân mạng chỉ các nhóm người lạ đứng gần và hỗ trợ CSGT ghi nhận lỗi vi phạm). Do đó, cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ vì đây không phải là lần đầu những người lạ mặt đứng gần chốt CSGT hành hung người tham gia giao thông.

Anh M. xác nhận vụ việc trên và cho biết, trong khi lưu thông đến gần giao lộ Nguyễn Văn Linh – Trịnh Quang Nghị anh nhìn thấy một người mặc đồ thường ngồi trong quán cà phê, nghi đang ghi nhận lỗi vi phạm giao thông vào sổ và sử dụng bộ đàm để báo cho ai đó.

Sáng 31.5, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại diện PC08 cho biết người dân có quyền giám sát CSGT làm việc. Do đó, việc có những người mặc đồ thường đứng gần chốt CSGT đó là việc của họ.

csgt tphcm tra loi chuyen tiep thi sua khong kiem soat duoc nguoi la dung gan chot

Hình ảnh gây phẫn nộ trên mạng xã hội những ngày qua

Ảnh chụp màn hình

“CSGT không thể biết được họ đứng đó làm gì và cũng không thể kêu họ đi nơi khác. Khi CSGT lập chốt, chúng tôi đã chọn những nơi đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông khi xử lý vi phạm. Còn những người đứng gần đó thì đó là quyền của họ, chúng tôi không thể can thiệp”, đại diện PC08 thông tin.

Cũng theo vị đại diện này, vụ việc vừa qua ở Bình Chánh đó là xô xát giữa những người dân thường với nhau, không phải CSGT hóa trang nên không liên quan gì đến CSGT. Do đó, để thông tin thêm về việc này, báo chí cần liên hệ Công an xã Phong Phú chứ không phải CSGT.

csgt tphcm tra loi chuyen tiep thi sua khong kiem soat duoc nguoi la dung gan chot Cục CSGT đo sự hài lòng của dân: Rất hoan nghênh nhưng...

Người dân đến làm thủ tục tại Cục CSGT được phát phiếu đánh giá về chất lượng phục vụ, sự hài lòng với cán bộ, ...

csgt tphcm tra loi chuyen tiep thi sua khong kiem soat duoc nguoi la dung gan chot Cục CSGT cập nhật tài xế vi phạm giao thông lên mạng

Người dân có thể nhập biển số xe trên trang web của Cục CSGT để tra cứu lỗi vi phạm.

/ https://thanhnien.vn