CSGT bị tài xế ôtô ép ngã tử vong: Diễn biến nóng

Theo ông Quang, trách nhiệm khám, phát hiện Chủng bị bệnh tâm thần, ở mức nào là thuộc ngành y tế, các phòng khám, không thuộc ngành giao thông.

Tài xế tâm thần thật hay giả?

Liên quan đến thông tin tài xế lái xe điên ép CSGT ngã tử vong bị tâm thần thật hay giả, sáng ngày 19/4, trao đổi với báo Đất Việt, Đại tá Lê Văn Ninh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, việc này bên Cơ quan điều tra Công an tỉnh đang làm.

"Theo thông tin ban đầu mà gia đình cho biết thì tài xế này bị tâm thần, còn thực hư thế nào phải xác minh lại vì người này ở TP.HCM. Còn theo thông tin thể hiện trên bằng lái xe thì bằng lái này mới được đổi tháng 12/2018", Đại tá Ninh cho biết.

Về việc này, cùng ngày, theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, lãnh đạo Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở GTVT TP.HCM công nhận bằng lái hạng C do Sở này cấp cho Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, trú tại phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9. TP.HCM).

csgt bi tai xe oto ep nga tu vong dien bien nong
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Lao động

Ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, cho hay khi Chủng trình ra giấy chứng nhận đủ sức khỏe lái xe thì ngành giao thông phải cho học, thi và cấp bằng.

Ông Ngô Thành Phong, Giám đốc bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, ông sẽ đề xuất với bên công an đưa Huỳnh Văn Chủng đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 ở Biên Hòa theo dõi, lúc ấy mới biết chính xác bệnh tình.

“Bởi qua hồ sơ gia đình giao nộp cho công an thì sổ điều trị bệnh ngoại trú của Chủng thể hiện việc điều trị kết thúc từ năm 2006-2007 và gia đình nói sau đó có đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 mấy lần nhưng không có giấy tờ” - BS Phong thông tin.

'Nếu cháu tôi không đuổi theo xe điên đó thì...'

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 18/4, trao đổi với PV, ông Chu Văn Việt (50 tuổi, trú ở Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, Đại úy Chu Quang Sáng (CSGT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cháu ruột ông Việt) qua đời để lại nỗi buồn lớn cho gia đình.

"Từ hôm 8/3 âm lịch cho đến ngày bị đâm xe là vợ chồng Sáng không được gặp nhau. Sau khi cả gia đình nghe tin Sáng bị tài xế xe điên ép xe ngã xuống đường, gia đình và vợ Sáng cũng đến bệnh viện luôn nhưng không ai nói được lời nào.

Chỉ trong vòng 6 năm mà anh trai tôi đã mất đi 2 người con trai nên gia đình càng đau buồn hơn. Tuy nhiên, ở hoàn cảnh hôm đó, nếu cháu tôi không đuổi theo để ngăn chặn tài xế lái xe điên đó thì không biết sẽ có những chuyện gì xảy ra nữa bởi tài xế này chạy tốc độ rất cao", ông Việt nói.

Theo ông Việt, Đại úy Sáng là người con trai thứ 2 trong gia đình có 6 anh em. Bố anh Sáng là lao động tự do, trong khi người mẹ bị bệnh tâm thần từ năm 1995. Vợ chồng anh Sáng đều làm công chức nhà nước.

Nói thêm về Đại úy Sáng, ông Việt cho rằng: "Qua những hành động, lời nói của Sáng, tôi thấy cháu tôi là người có tố chất làm bên ngành công an hay an ninh từ nhỏ. Đối với gia đình hay bạn bè, Sáng là người rất tình cảm, sống vô tư. Vợ Sáng cũng là người con dâu, cháu dâu được mọi người yêu quý. Vợ chồng Sáng có tình cảm rất sâu đậm với nhau".

Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng ngày 17/3, tài xế Chủng điều khiển xe bán tải gây tai nạn liên hoàn với nhiều ô tô trên QL 51 (thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai) nhưng không dừng lại giải quyết.

Khi bị người đi đường chặn lại, Chủng lấy búa và mã tấu trên xe tấn công khiến một người bị thương rồi chạy tốc độ cao về hướng Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khi đến khu vực ngã ba cảng Cái Mép, tài xế này ép xe CSGT ngã xuống đường khiến 2 chiến sĩ CSGT bị thương. Tài xế không dừng lại mà tiếp tục bỏ chạy.

Camera an ninh của một tiệm bán xe gần đó đã quay lại toàn bộ sự việc.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng cùng người dân đi đường đã đưa 2 chiến sĩ vào bệnh viện. Tuy nhiên anh Sáng đã không qua khỏi, còn chiến sĩ cảnh sát cơ động đi cùng anh Sáng bị thương nhẹ.

csgt bi tai xe oto ep nga tu vong dien bien nong Camera ghi lại CSGT bị tài xế ôtô ép ngã tử vong

 Sau khi gây tai nạn liên hoàn, Chủng xuống xe, dùng chiếc búa tấn công làm một người bị thương rồi lái xe bỏ chạy ...

csgt bi tai xe oto ep nga tu vong dien bien nong Tài xế dùng búa tấn công người dân, ép ngã CSGT truy đuổi

Gây tai nạn, tài xế ôtô bán tải dùng búa tấn công người dân và ép ngã môtô truy đuổi khiến hai cảnh sát ở ...

/ http://baodatviet.vn