COVID-19: Thái Lan lập kỷ lục người chết, ca nhiễm ở Malaysia cao chưa từng thấy

Thái Lan ghi nhận số người chết kỷ lục trong ngày do COVID-19 với 47 trường hợp, trong khi Malaysia tiếp tục báo cáo ca nhiễm cao nhất từ trước đến nay.

Hôm 27/5, Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này ghi nhận 47 trường hợp qua đời do COVID-19. Đây là ngày thứ hai liên tiếp, Thái Lan lập kỷ lục số số người chết vì COVID-19. Đến nay, quốc gia Đông Nam Á này có tổng cộng 920 người chết vì nhiễm nCoV.

Trong 24 giờ qua, Thái Lan cũng báo cáo thêm 3.323 trường hợp nhiễm mới trong ngày. Trong số này, có 2.104 ca nhiễm cộng đồng, 1.219 ca được ghi nhận tại các trại tù.

COVID-19: Thái Lan lập kỷ lục người chết, ca nhiễm ở Malaysia cao chưa từng thấy - 1
Số người mắc bệnh và chết do COVID-19 tại Thái Lan tăng trong nhiều ngày qua. (Ảnh: Reuters)

Thái Lan đang đối mặt với làn sóng COVID-19 mới, bắt đầu tấn công nước này hồi đầu tháng 4. Đây hiện là một trong những ổ dịch lớn nhất tại Đông Nam Á, với tổng số 141.217 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được ghi nhận.

Trước tình hình trên, hôm 21/5, Thái Lan mở rộng tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm hai tháng - đến hết tháng 7. Quyết định này cho phép Chính phủ Thái Lan áp đặt các biện pháp ứng phó mạnh tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong khi đó, tại Malaysia, hôm 27/5, nước này ghi nhận 7.857 ca mắc COVID-19 mới. Đây cũng là ngày thứ ba liên tiếp số ca mắc mới ở nước này vượt quá 7.000. Tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Malaysia hiện là 541.224.

Theo Bộ Y tế Malaysia, phần lớn bệnh nhân COVID-19 là những người trong độ tuổi từ 20 đến 40. Hầu hết trường hợp này đều không xác định được nguồn lây nhiễm rõ ràng.

Số trường hợp nhiễm nCoV mới ở Malaysia tăng đều đặn kể từ cuối tháng 1 và lần đầu tiên vượt mốc 6.000 vào ngày 19/5. Bộ Y tế Malaysia cảnh báo, nếu người dân không tuân thủ các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, nước này có thể phải đối mặt hơn 8.000 ca nhiễm/ngày trong tháng 6.

Thái Lan siết chặt biên giới vì biến chủng nCoV Thái Lan siết chặt biên giới vì biến chủng nCoV

Giới chức Thái Lan quyết định siết chặt kiểm soát biên giới sau khi phát hiện ba ca nCoV cộng đồng nhiễm biến chủng bắt ...

Thái Lan dồn sức cho Phuket đón khách quốc tế Thái Lan dồn sức cho Phuket đón khách quốc tế

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tập trung quảng bá mức độ an toàn của Phuket trong bối cảnh số ca nhiễm gia tăng ...

/ vtc.vn