Công viên văn hóa Trung Quốc đóng cửa vì "sen tặc"

Công viên nổi tiếng với những đầm sen ở Trung Quốc buộc phải đóng cửa đến hết năm nay vì hoa sen đã bị khách tham quan hái sạch. 

cong vien van hoa trung quoc dong cua vi sen tac
Khách tham quan hái trộm hoa sen ở công viên Long Kiều, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Công viên văn hóa và sinh thái Long Kiều nằm ở huyện Lô, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc nổi tiếng vì những đầm hoa sen trải dài trên diện tích 250.000 m2. Khi mùa sen nở rộ vào tháng trước, hàng trăm người đã đột nhập vào công viên này để hái hoa, khiến ban quản lý công viên "đau đầu" tìm cách đối phó, tăng cường số lượng nhân viên an ninh tuần tra nhưng nạn sen tặc vẫn không thuyên giảm.

"Chúng tôi đã lưu ý khách về việc không hái hoa từ cổng công viên và khu vực gần cánh đồng hoa, còn bố trí cả nhân viên an ninh tuần tra, nhưng vẫn không thể kiểm soát hết", ông Châu, một nhân viên công viên Long Kiều, nói.

Ông Châu cho hay công viên đóng cửa từ tháng ba để bảo trì và dự kiến mở cửa trở lại vào mùa hè. Tuy nhiên, với việc hoa trong các đầm sen đã bị hái trộm gần hết, công viên Long Kiều sẽ không mở cửa trở lại đến hết năm nay.

cong vien van hoa trung quoc dong cua vi sen tac
Một phụ nữ trèo hàng rào vào hái trộm hoa ở công viên Long Kiều, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Thepaper.cn.

Các hình ảnh khách tham quan hái trộm hoa sen trong công viên Long Kiều lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc với tốc độ chóng mặt, vấp phải sự chỉ trích của nhiều người dùng. "Ngay cả hàng rào cao nhất cũng không thể ngăn cản những người thiếu ý thức. Giống như bạn chẳng bao giờ có thể đánh thức một người giả vờ ngủ vậy", một người dùng viết. "Chỉ có hình phạt nặng mới có thể ngăn chặn những kẻ tham lam này", một người khác bình luận.

cong vien van hoa trung quoc dong cua vi sen tac Hà Nội dừng dự án bãi xe ngầm tại công viên Cầu Giấy

Thành phố dừng dự án do nhà đầu tư chưa chuẩn bị kỹ phương án thiết kế và một bộ phận dân cư chưa đồng thuận.

cong vien van hoa trung quoc dong cua vi sen tac "Xẻ thịt" công viên Thủ Lệ làm bãi đỗ xe ngầm: Người dân không đồng tình

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (TNMT) đã tổ chức cắm mốc giới phục vụ thu hồi đất thực hiện dự ...

cong vien van hoa trung quoc dong cua vi sen tac Hàng loạt khách ho, nôn sau khi đến công viên nước Thượng Hải

Sau khi đến công viên nước, nhiều khách cảm thấy khó thở, buồn nôn nhưng bác sĩ không tìm được nguyên nhân.

/ vnexpress.net