Công ty Trung Quốc trình làng điều khiển xe hơi bằng cử chỉ mắt trên smartphone

Hãng điện thoại Trung Quốc Honor trình làng công nghệ cử động mắt sử dụng smartphone khởi động, tắt máy hay tiến lùi xe hơi.

Tại Triển lãm di động thế giới (MWC) 2024 đang diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha, hãng sản xuất điện thoại Honor đến từ Trung Quốc đã giới thiệu mẫu smartphone Magic 6 Pro dành cho thị trường quốc tế, cùng với đó là công nghệ điều khiển xe hơi bằng cử động mắt trên chính mẫu điện thoại này.

Phiên bản Magic 6 Pro dành cho quốc tế của Honor sử dụng camera trước, kết hợp với trí tuệ nhân tạo để xác định vị trí mà mắt người dùng đang nhìn.

Mẫu điện thoại Magic 6 Pro dành cho thị trường quốc tế của Honor.

Mẫu điện thoại Magic 6 Pro dành cho thị trường quốc tế của Honor.

Một trong những ứng dụng được minh hoạ là điều khiển xe hơi, với bốn nút lệnh bao gồm: khởi động động cơ, tắt máy, tiến và lùi xe. Trong đoạn video, một người nhìn vào một trong bốn nút và chiếc xe tiến lên phía trước.

 

Hiện tại chưa có thông tin về việc tính năng này sẽ xuất hiện cùng một nhà sản xuất xe hơi chính thức nào, song mục đích của Honor là giới thiệu công nghệ nhằm cạnh tranh với những chiếc điện thoại AI khác.

Honor từng là công ty con của Huawei, bị bán đi vào năm 2020 do các lệnh cấm vận từ Mỹ. Kể từ đó đến nay, thương hiệu này ra mắt nhiều sản phẩm, trong đó có điện thoại nắp gập nhắm vào phân khúc cao cấp. Tại Trung Quốc, Honor là thương hiệu đứng thứ 4 về thị phần, nhưng chưa được biết đến nhiều trên toàn cầu.

Một trong những tính năng sẽ có trên Magic 6 Pro phiên bản quốc tế là khả năng mở ứng dụng chỉ bằng cách nhìn màn hình. Khi thông báo xuất hiện phía trên màn hình, người dùng có thể mở app bằng cách hướng mắt đến vị trí chính xác.

Bên cạnh đó, không nằm ngoài xu hướng AI đang là tâm điểm của MWC, công ty Trung Quốc cũng giới thiệu một chatbot dạng concept, phát triển dựa trên mô hình Llama2 của Meta. Video trình diễn cho thấy chatbot gợi ý cho người dùng về các hoạt động có thể tham gia khi ở Barcelona và thậm chí còn sáng tác một bài thơ về MWC.

https://vtcnews.vn/cong-ty-trung-quoc-trinh-lang-dieu-khien-xe-hoi-bang-cu-chi-mat-tren-smartphone-ar855454.html

THẾ VIỆT(Nguồn: CNBC) / VTC News