Công ty Đài Loan nói máy nhắn tin nổ hàng loạt ở Lebanon do châu Âu sản xuất

Chủ tịch Golden Apollo khẳng định công ty không trực tiếp sản xuất máy nhắn tin liên quan đến vụ nổ ở Lebanon.

Israel được cho là đã tiến hành chiến dịch chống lại Hezbollah bằng cách giấu vật liệu nổ trong lô máy nhắn tin AP-924 của hãng Golden Apollo có trụ sở ở Đài Loan (Trung Quốc).

Theo Tencent, trước những nghi vấn từ truyền thông nước ngoài, Chủ tịch Golden Apollo Hứa Thanh Quang khẳng định công ty không trực tiếp sản xuất máy nhắn tin liên quan đến vụ việc trên.

Ông Hứa nói rằng máy nhắn tin được sử dụng trong vụ đánh bom ở Lebanon là "do một công ty châu Âu sản xuất và công ty này có quyền mang thương hiệu Golden Apollo".

Chủ tịch Golden Apollo Hứa Thanh Quang. (Ảnh: Tencent)

Chủ tịch Golden Apollo Hứa Thanh Quang. (Ảnh: Tencent)

Trước đó, Golden Apollo phản hồi rằng, theo đánh giá ban đầu, có khả năng trong quá trình vận chuyển đến Lebanon, sản phẩm đã bị can thiệp bởi bên thứ ba, dẫn đến việc có thể kích nổ đồng thời.

Công ty cũng cho biết trang web chính thức hiện nghi bị hacker tấn công và không thể hiển thị bình thường. Sau khi làm rõ, công ty sẽ đưa ra thông báo chính thức để giải thích toàn bộ sự việc.

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hơn 2.800 người bị thương do các vụ nổ máy nhắn tin xảy ra khoảng 15h45 ngày 17/9 (giờ địa phương).

Các thiết bị này được lập trình để kêu bíp trong vài giây trước khi phát nổ.

Hezbollah cáo buộc Israel dàn dựng vụ tấn công nhưng lại mô tả chi tiết sự việc khá hạn chế.

Israel không bình luận về vụ tấn công và không thừa nhận đứng sau vụ tấn công.

Các mảnh vỡ từ vụ nổ được tìm thấy trùng khớp với máy nhắn tin AP-924 do công ty Golden Apollo sản xuất. (Ảnh: Tencent)

Các mảnh vỡ từ vụ nổ được tìm thấy trùng khớp với máy nhắn tin AP-924 do công ty Golden Apollo sản xuất. (Ảnh: Tencent)

Các mảnh vỡ từ vụ nổ được tìm thấy trùng khớp với máy nhắn tin AP-924 do công ty Golden Apollo sản xuất, nổi tiếng với độ bền và tuổi thọ pin cao.

Theo tài liệu chính thức của Golden Apollo, máy nhắn tin AP-924 sử dụng pin lithium có thể tháo rời, nhưng dung lượng pin chưa được xác định rõ.

Golden Apollo được ông Hứa Thanh Quang thành lập vào năm 1995, chủ yếu sản xuất các sản phẩm máy nhắn tin. Công ty bắt đầu nhắm đến thị trường toàn cầu vào cuối những năm 1990. Để đáp ứng nhu cầu quốc tế, Golden Apollo đã mở rộng các dòng sản phẩm bao gồm các thiết bị phát RF, bộ thu RF và màn hình LED không dây.

Tại Trung Đông, thị trường của công ty chủ yếu phân bố ở các quốc gia như Iran, Israel, Jordan, Lebanon, Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Hoa Vũ / VTC News