Công thức thành hoa hậu Việt: Trái chiều nhưng dễ đoán

Thành công nào cũng không phải là sự ngẫu nhiên và tất nhiên, trong các cuộc thi nhan sắc cũng vậy.

Sự cố hớ hênh vòng một của Mai Phương Thúy khiến cho đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam "hút" dư luận hơn hẳn và đi kèm với đó, cái tên người đẹp đăng quang cuộc thi này là Lương Thùy Linh cũng trở thành đề tài được nhiều người quan tâm.

Theo như những gì báo chí đưa tin, tân hoa hậu tới từ Cao Bằng, có bố là một sĩ quan nghỉ hưu còn mẹ là Giám đốc kho bạc nhà nước tỉnh này. Người đẹp sinh năm 2000 hiện đang là sinh viên của đại học Ngoại thương, ngôi trường mà những Mỹ Linh, Kỳ Duyên... đang theo học.

cong thuc thanh hoa hau viet trai chieu nhung de doan
Mỹ Linh, Tiểu Vy và Lương Thùy Linh đều chung một công thức

Ngôi vị cao nhất thuộc về Lương Thùy Linh không nằm ngoài dự đoán của nhiều người ngay từ khi cuộc thi mới bắt đầu vòng chung kết. Bởi theo dõi các cuộc thi nhan sắc, người ta cũng nhận định được tiêu chí để đăng quang một cuộc thi hoa hậu.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam và Hoa hậu Việt Nam là hai cuộc thi do cùng một ekip tổ chức, với chủ chốt là báo Tiền phong cùng một công ty giải trí. Và nhìn nhận những người đẹp đăng quang vài năm qua, tất cả đều có một công thức chung.

Những người đẹp đăng quang các cuộc thi này đều là những người đẹp có độ tuổi dưới 20. Nếu như Kỳ Duyên, Tiểu Vy đăng quang khi vừa tốt nghiệp THPT thì Mỹ Linh, Thùy Linh cũng mới bước sang tuổi 19.

Một điểm chung nữa là tất cả các người đẹp trên đều là sinh viên của những trường đại học có tiếng. Trong khi Tiểu Vy thi đỗ Đại học SPKT TP.HCM thì cả ba người đẹp còn lại đều là sinh viên của Đại học Ngoại thương thời điểm đăng quang.

Không còn "ở nhà" như các người đẹp đăng quang nhiều năm trước, các người đẹp vài năm gần đây đăng quang đều sẽ thi quốc tế nên trình độ tiếng Anh cũng được đề cao. Điển hình, tân Hoa hậu Lương Thùy Linh sở hữu Ielts 7.5.

Nhiều người cũng nhận ra một điểm chung nữa cho "gout" chọn hoa hậu của ekip tổ chức này là rất đề cao những người đẹp "mới". Những gương mặt đăng quang đều chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào trước đó.

Trường hợp ngoại lệ duy nhất chính là Mỹ Linh khi cô từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 nhưng dừng chân ở Top 15. Còn những người đẹp từng tham gia nhiều cuộc thi trước đó dù được đánh giá cao nhưng đều không thể thành công tại các cuộc thi này.

Như vậy, công thức chung để đăng quang hay có vị trí cao trong các cuộc thi do ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam "nắm trịch" là những người đẹp dưới đôi mươi, có học thức, ngoại ngữ và là những gương mặt mới.

cong thuc thanh hoa hau viet trai chieu nhung de doan
Với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tiêu chí lại trái ngược hẳn

Những tiêu chí để thành công của các cuộc thi này được cho là trái hẳn với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, một cuộc thi được đánh giá uy tín ngang ngửa. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mới chỉ tổ chức lại hai mùa gần đây nhưng công thức lại hoàn toàn trái ngược.

Theo đó, cả hai người đẹp đăng quang là Phạm Hương và H'Hen Niê có rất nhiều điểm chung. Cả đều đăng quang khi ở độ tuổi khá chín chắn. Phạm Hương đăng quang lúc 24 tuổi trong khi H'Hen Niê đăng quang khi cô ở độ tuổi 26.

Cả hai người đẹp này đều có nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp hay thậm chí là đăng quang các cuộc thi khác.

Không chỉ hoa hậu, những người đẹp trong Top 3 của hai mùa thi này như: Lệ Hằng, Mâu Thủy, Hoàng Thùy,... cũng đều là những gương mặt khá "cứng tuổi", nhiều năm kinh nghiệm trong làng giải trí và dày dặn kinh nghiệm thi thố sắc đẹp.

Có thể nói, tiêu chí của ba cuộc thi sắc đẹp được cho là lớn nhất Việt Nam phân chia thành hai phía trái chiều. Và tất nhiên, công thức này tuy không được chính thức thừa nhận nhưng là điều ai cũng nhận ra.

Thi sắc đẹp hiện giờ nhiều người cũng coi là một nghề, một cách tiến thân showbiz và vì thế, thành công là cái đích ai cũng muốn hướng tới. Thế nên, để có được kết quả tốt nhất thì cần phải xác định cho mình cuộc thi phù hợp nhất.

Thành công nào cũng không phải là sự ngẫu nhiên và tất nhiên, trong các cuộc thi nhan sắc cũng vậy.

cong thuc thanh hoa hau viet trai chieu nhung de doan Hoa hậu H"Hen Niê diện váy thổ cẩm cách điệu, thị phạm catwalk
cong thuc thanh hoa hau viet trai chieu nhung de doan Hoa hậu Lương Thùy Linh lần đầu òa khóc trên livestream vì bất ngờ đặc biệt
cong thuc thanh hoa hau viet trai chieu nhung de doan Hàn Quốc bỏ thi Hoa hậu Quốc tế vì tổ chức tại Nhật Bản

/ baodatviet.vn