Hàn Quốc bỏ thi Hoa hậu Quốc tế vì tổ chức tại Nhật Bản

Ngày 5/8, tổ chức Hoa hậu Hàn Quốc thông báo không cử thi sinh thi Miss International 2019 vì làn sóng chống Nhật Bản tại quốc gia này.

Từ năm 1960, đây là lần đầu tiên Hàn Quốc không cử thí sinh tham gia. Theo Missosology, tổ chức Hoa hậu Hàn Quốc thời gian qua bị áp lực về chính trị, kinh tế. Chính quyền và các nhà tài trợ không muốn các người đẹp nước này tham gia cuộc thi được tổ chức tại Nhật Bản cuối năm nay.

han quoc bo thi hoa hau quoc te vi to chuc tai nhat ban
Theo thông lệ, một trong 7 người đẹp - đoạt giải tại Miss Korea hôm 11/7 - sẽ được chọn dự thi Miss International. Ảnh: MBC.

Trong lịch sử, các đại diện Hàn Quốc đứng hạng cao tại Miss International. Người đẹp Son Tae-young và Seo Eun-mi lần lượt đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi vào năm 2000 và năm 2009.

han quoc bo thi hoa hau quoc te vi to chuc tai nhat ban
Yejin Seo là người đại diện Hàn Quốc thi Hoa hậu Quốc tế năm 2018. Ảnh: Missosology.

Quan hệ giữa hai nước từ lâu đã lạnh nhạt do tranh chấp lãnh thổ tại nhóm đảo Dokdo/Takeshima cũng như nhiều vấn đề khác. Ngày 1/7, làn sóng tẩy chay Nhật Bản bắt đầu lan rộng ở Hàn Quốc sau khi Tokyo tuyên bố thắt chặt xuất khẩu ba loại hóa chất được sử dụng trong sản xuất chất bán dẫn và màn hình, hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của quốc gia này. Thời gian qua, người Hàn thể hiện sự phẫn nộ với nước Nhật bằng nhiều hình thức như đập phá ôtô, tẩy chay hàng hóa, thậm chí tự thiêu.

Hoa hậu Quốc tế, được tổ chức từ năm 1960, là một trong những cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới bên cạnh Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất. Từ năm 2012, cuộc thi được tổ chức thường niên tại Nhật Bản và truyền thông điệp về tình yêu thương, sự thấu hiểu. Đương kim Hoa hậu Quốc tế là người đẹp Mariem Velazco, 21 tuổi, đến từ Venezuela.

Đạt Phan (theo Missosology)

han quoc bo thi hoa hau quoc te vi to chuc tai nhat ban Nhan sắc Hoa hậu Thái Lan là đối thủ Lương Thùy Linh tại Miss World 2019

Narintorn Chadapattarawalrachoat (Miss World Thailand 2019) cùng Lương Thùy Linh tân Miss World Vietnam là những đại diện quốc gia tham gia Miss World 2019 ...

han quoc bo thi hoa hau quoc te vi to chuc tai nhat ban Hoa hậu Thế giới 2000 diện váy hở vai quyến rũ đi dạo, mua sắm ở Miami

Hoa hậu Thế giới 2000 Priyanka Chopra trang điểm xinh đẹp, ăn vận gợi cảm khi ra phố đi dạo và mua sắm dịp cuối ...

han quoc bo thi hoa hau quoc te vi to chuc tai nhat ban Hoa hậu Lương Thuỳ Linh được người hâm mộ chào đón ở sân bay

Tân Hoa hậu Lương Thuỳ Linh xuất hiện rạng rỡ với trang phục giản dị trong sự chào đón của đông đảo người hâm mộ.

/ vnexpress.net