Công tác chuẩn bị ứng phó đợt mưa bão 2019 tại BSR

Tháng 9/2019, BSR đã đề ra những phương án chuẩn bị ứng phó đợt mưa bão để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoạt động liên tục, ổn định.

 

Sự phối hợp của tất cả các Phòng, Ban chức năng của BSR trong công tác chuẩn bị ứng phó đợt mưa bão 2019 tại BSR được diễn ra đồng bộ, khẩn trương, nghiêm ngặt. Ban An toàn Môi trường (ATMT) BSR triển khai các phương án để mọi phương tiện tại chỗ luôn sẵn sàng ứng cứu trong những tình huống khẩn cấp của mùa mưa bão. Ban Quản lý Cảng biển phối hợp với ban ATMT rà soát quy trình neo đậu tàu thuyền, đóng cảng phù hợp tình hình thực tế; làm việc với Cảng vụ Quảng Ngãi để xem xét vị trị neo tàu và tìm giải pháp giảm thiết cũng như ngăn chặn tàu lạ, đứt neo trôi dạt vào cảng xuất sản phẩm. Ban Quản lý Cảng biển cũng làm nhiệm vụ kiểm tra, đánh giá tình trạng đường ống mềm nhập dầu thô từ phao rót dầu SPM theo đúng quy trình để ngăn ngừa sự cố hư hỏng trong mùa mưa bão.

 

cong tac chuan bi ung pho dot mua bao 2019 tai bsr

Chống đỡ, cắt cành các cây cối tại NMLD Dung Quất trước mùa mưa bão

Bên cạnh đó, Ban Bảo dưỡng Sửa chữa chú trọng công tác kiểm tra, đánh giá hệ thống điện, đèn chiếu sáng, hệ thống chống sét và nối đất tại Nhà máy đảm bảo độ tin cậy, an toàn. Liên Ban Kinh tế Kế hoạch và Quản lý Vật tư triển khai sớm kế hoạch thanh lý vật tư thải có nguy cơ gây ảnh hưởng trong mùa mưa bão; Kiểm tra rà soát khu vực kho chứa hóa chất, đặc biệt các phòng lưu chứa các hóa chất có phản ứng với nước.

Liên ban Vận hành Sản xuất và Điều độ Sản xuất xem xét rà soát quy trình hoạt động NMLD Dung Quất, kế hoạch sản xuất trong thời tiết xấu, mưa bão phù hợp với quy trình phòng chống thiên tai. Đối với các công việc như làm sạch bồn bể, công việc sử dụng đến giàn giáo, Ban BDSC yêu cầu Nhà thầu phải có phương án, chủ động nguồn lực sẵn sàng trong công tác phòng chống bão lũ.

Theo đó, Ban Nghiên cứu Phát triển kiểm tra, rà soát đảm bảo hoạt động tin cậy của hệ thống, thiết bị thông tin liên lạc, an toàn công nghệ. Văn phòng BSR cũng đã kiểm tra chuẩn bị các thiết bị cần thiết để thực hiện ứng phó bão (rựa, dây kẽm, bao đựng cát, xẻng…..), sẵn sàng công tác hậu cần trong mùa mưa bão; đồng thời kiểm tra, rà soát và có biện pháp đảm bảo an toàn đối với các đối tượng dễ ngã, đổ trong mùa mưa bão (cây cối, biển báo…). BSR cũng yêu cầu các đơn vị dịch vụ cung cấp điện, nước kiểm tra và có phương án đảm bảo cung cấp cho BSR trong tình hình thời tiết xấu.

Về công tác hậu cần, lương thực, nước uống, thuốc men đã được đảm bảo sử dụng liên tục cho CBCNV trong 1 tuần nếu mưa bão diễn ra và sẵn sàng cứu trợ cho nhân dân khu vực xung quanh Nhà máy. Ngoài ra, các lực lượng xung kích của Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên cũng đã triển khai lực lượng sẵn sàng chống bão. Đội ngũ y tế, xe cứu thương của BSR có phương án túc trực ngày đêm để đảm bảo phục vụ ứng cứu CBCNV và người dân ngoài Nhà máy khi mưa bão xảy ra.

Trang Nhung

cong tac chuan bi ung pho dot mua bao 2019 tai bsr BSR là doanh nghiệp đứng đầu ngành dịch vụ dầu khí về năng lực quản trị tài chính
cong tac chuan bi ung pho dot mua bao 2019 tai bsr Lọc hóa dầu Bình Sơn mang con chữ đến vùng núi cao Lạng Sơn
cong tac chuan bi ung pho dot mua bao 2019 tai bsr BSR đào tạo nội bộ “7 Thói quen hiệu quả”
cong tac chuan bi ung pho dot mua bao 2019 tai bsr BSR tổ chức khánh thành Trường Mầm non Nam Hà (Thái Bình)
cong tac chuan bi ung pho dot mua bao 2019 tai bsr BSR: Làm chủ khoa học công nghệ, vươn mình ra thế giới

 

/ bsr.com.vn