Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng

Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh đã trải qua màn tra tấn thể lực kinh hoàng trước Hà Tĩnh ở trận đấu muộn vòng 4 V-League.

Xếp trên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 8 bấc trên bảng xếp hạng, nhưng HAGL chỉ có 1 điểm trong trận đấu muộn nhất vòng 4 V-League.

Đội bóng của HLV Kiatisak Senamuang gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Hà Tĩnh. Thậm chí, đội chủ nhà còn cắt cử các tiền đạo ngoại lùi về trước vòng cấm phòng ngự, khiến Công Phượng, Văn Toàn không có khoảng trống chơi bóng đúng nghĩa.

Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 1
HLV Phạm Minh Đức của Hà Tĩnh (áo đỏ) đặt mục tiêu giành trận hòa 0-0 với HAGL. Ông tuyên bố Hà Tĩnh sạch lưới là được, không nhất thiết phải ghi bàn. Để thực hiện mục tiêu này, Hà Tĩnh đã đá với hàng phòng ngự lùi rất sâu để chống đỡ sức tấn công của HAGL. (Ảnh: Hồng Nam)
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 2
Công Phượng, Văn Toàn đều bị hậu vệ Hà Tĩnh vây chặt. Sự trở lại của Kelly Kester giúp Hà Tĩnh chơi chắc chắn và vững vàng hơn.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 3
Không chỉ các hậu vệ, mà tiền vệ, tiền đạo Hà Tĩnh cũng chỉ tập trung phòng ngự. Đội trưởng Phi Sơn (áo đỏ) có trận đấu nhiệt huyết khi liên tục lên công về thủ. Theo HLV Minh Đức, Phi Sơn chạy không dưới 11 km ở trận này.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 4
HLV Kiatisak xua tay chỉ đạo cầu thủ đẩy cao đội hình để presing và tạo lợi thế quân số, nhưng những pha phối hợp của HAGL đều bị Hà Tĩnh bẻ gẫy.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 5
Không thể phối hợp bóng ngắn, HAGL bắt đầu thử vận may bằng những cú sút xa.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 6
Chân sút Washington Brandao có trận đấu thất vọng. Anh có 1 tình huống dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm, nhưng xử lý chậm một nhịp để hậu vệ Hà Tĩnh băng về cản phá.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 7
Hà Tĩnh không ngại đá rắn và lăn xả để cản bước Công Phượng. Số 10 của HAGL thi đấu nhiệt tình, năng nổ, chịu khó rê dắt, song không pha xử lý nào của anh mang lại đột biến.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 8
HLV Minh Đức dặn học trò phải chơi tập trung, không được phép mắc sai lầm. "Chưa bao giờ tôi thấy trận đấu dài như thế, tưởng hết trận rồi mà mãi mới trôi qua 30, 40 phút", HLV của Hà Tĩnh nhấn mạnh.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 9
Hà Tĩnh để Xuân Trường, Tuấn Anh thoải mái cầm bóng ở giữa sân, nhưng không có khoảng trống khi bước vào vòng cấm. Để hạn chế ảnh hưởng của Xuân Trường, HLV Minh Đức kéo cả tiền đạo Walsh về để theo kèm anh.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 10
Hà Tĩnh rất hiểu HAGL khi có tới 3 cầu thủ từng đá cho đội bóng phố Núi mùa trước, hai trong số đó là các trung vệ. Do đó, đội chủ nhà quá hiểu cách đá của đối thủ.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 11
Tuấn Anh thất vọng với cú đá hỏng ăn. Theo HLV Kiatisak, Tuấn Anh có trận đấu "không tệ". Ông thừa nhận Tuấn Anh đang gặp một số vấn đề cần khắc phục như khả năng kiến tạo.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 12
Công Phượng thất thần sau trận đấu. Đây là cuộc so tài thứ 5 liên tiếp, chân sút sinh năm 1995 không thể ghi bàn. Anh vẫn chưa có pha lập công nào cho HAGL mùa này.
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng - 13
HLV Kiatisak lo lắng khi nhìn nỗi buồn của học trò. Khi được hỏi về phong độ của Công Phượng, HLV Kiatisak chỉ trả lời ngắn gọn: "Hãy chờ xem". Ở trận tới, HAGL sẽ gặp đương kim vô địch Viettel.
HLV Kiatisak đang tạo ra Công Phượng HLV Kiatisak đang tạo ra Công Phượng "phiên bản đặc biệt"?

HLV Kiatisak muốn giảm gánh nặng ghi bàn và đưa Công Phượng về vị trí phù hợp để tối ưu hóa năng lực của tiền ...

/ vtc.vn