Công Phượng, Tiến Linh và giá trị của ý thức nghề nghiệp

Công Phượng cùng Tiến Linh đều ghi bàn những tuyệt vời tại vòng 5 V.League 2020 và giúp ông Park Hang-seo vơi bớt nỗi lo về hàng công tuyển Việt Nam.

cong phuong tien linh va gia tri cua y thuc nghe nghiep

Công Phượng là cầu thủ chơi hay nhất của TP.HCM ở trận thắng Viettel 3-0. Ảnh: VPF.

Công Phượng ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn ở trận TP.HCM – Viettel (3-0). Đây chính là pha lập công đầu tiên của anh tại V.League 2020. Còn Tiến Linh có pha làm bàn rất đẳng cấp, mở đầu cho chiến thắng 2-1 của Bình Dương trên sân Quảng Nam.

Cả Tiến Linh lẫn Công Phượng đều trải qua giai đoạn tịt ngòi, khi bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch COVID-19. Thậm chí, tiền đạo của Bình Dương còn dính chấn thương nhẹ. Nhưng họ đã nhanh chóng lấy lại phong độ, với những pha làm bàn "đặc trưng".

Khi được hỏi về việc tìm lại được cảm giác ghi bàn, Công Phượng đã chia sẻ sau trận thắng Viettel: “Huấn luyện viên Park Hang-seo thời gian quá khá lo lắng cho hàng công của đội tuyển. Chúng tôi đã ý thức được điều đó nên đã nỗ lực để thi đấu tốt, biết mình phải làm gì, tập trung cho việc thi đấu”.

cong phuong tien linh va gia tri cua y thuc nghe nghiep
Tiến Linh đã ghi bàn trong 2 vòng đấu liên tiếp tại V.League 2020. Ảnh: VPF.

Lời giãi bày của Công Phượng cho thấy rằng ý thức chuyên nghiệp cao của anh, Tiến Linh cùng các đồng nghiệp tại tuyển Việt Nam. Đối với một cầu thủ, việc không thi đấu sau gần 2 tháng nghỉ thi đấu do dịch COVID-19, khiến họ khó lòng có lại phong độ cao ngay. Tuy nhiên, họ đã có ý thức cao giữ gìn bản thân, nỗ lực hết mình trong việc tự tập luyện, để bắt nhịp nhanh nhất khi cá giải đấu được nối lại.

Vì thế, khi bóng đá Việt Nam trở lại, Công Phượng cùng Tiến Linh đã nhanh chóng bắt nhịp lại ngay. Chân sút của TP.HCM lẫn Bình Dương đều ghi bàn ngay ở trận đấu thứ 3 mình thi đấu, sau dịch COVID-19.

Tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo luôn có sự cạnh tranh cao, sòng phẳng. Nhờ đó, các tuyển thủ luôn phải nỗ lực hết sức để có vị trí trong đội hình.

Không chỉ Tiến Linh hay Công Phượng, Phan Văn Đức cũng đang chơi rất tốt sau khi trở lại sau chấn thương. Anh đã ghi 2 bàn tại V.League và là trụ cột của đội đầu bảng SLNA. Với việc các tiền đạo đều đang có được phong độ cao lẫn ý thức cao khi thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều hy vọng tiến sâu tại AFF Cup 2020 lẫn vòng loại World Cup 2022.

Công Phượng ghi bàn, Tiến Linh ghi bàn, Hàng công tuyển Việt Nam, Công Phượng và Tiến Linh, HLV Park Hang-seo

BÍCH THÙY

cong phuong tien linh va gia tri cua y thuc nghe nghiep Công Phượng và các đồng đội nhận gần một tỉ sau trận thắng Viettel

Sau trận thắng 3-0 trước Viettel ở vòng 5 LS V.League, TP.HCM nhận số tiền thưởng "khủng" từ lãnh đạo đội bóng.

cong phuong tien linh va gia tri cua y thuc nghe nghiep Báo Hàn Quốc ấn tượng với bàn thắng của Công Phượng ở V.League 2020

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho TP.HCM trước Viettel của tiền đạo Công Phượng ở vòng 5 LS V.League 2020 được báo chí ...

/ laodong.vn