Công nhân Pháp thừa nhận hút thuốc khi trùng tu Nhà thờ Đức Bà

Công ty lắp giàn giáo cho biết các công nhân có hút thuốc tại công trình, song cho rằng đây không phải nguyên nhân gây cháy. 

cong nhan phap thua nhan hut thuoc khi trung tu nha tho duc ba

Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong ngọn lửa chiều tối 15/4. Ảnh: AFP.

Hãng tin Pháp BFM-TV hôm 24/4 đưa tin các quan chức chịu trách nhiệm điều tra vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris phát hiện 7 đầu mẩu thuốc lá tại công trường, dù việc hút thuốc tại đây bị cấm.

Nhà thờ Đức Bà bị cháy hôm 15/4 khi đang trong quá trình trùng tu thuộc dự án trị giá 6,8 triệu USD. Đại diện Le Bras Freres, công ty chịu trách nhiệm lắp giàn giáo quanh phần mái và tháp nhọn của nhà thờ, thừa nhận công nhân của họ "thi thoảng" hút thuốc trong lúc làm việc và coi thường quy định an toàn lao động.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của công ty này không tin rằng đám cháy bắt nguồn từ thuốc lá. "Chúng tôi lên án hành động hút thuốc này, nhưng ngọn lửa bùng phát từ bên trong công trình nên chúng tôi tin rằng không phải những đầu mẩu thuốc lá đó gây ra đám cháy", người phát ngôn cho hay.

Người này cũng đặt câu hỏi về việc các điều tra viên tìm thấy đầu mẩu thuốc lá tại hiện trường đám cháy, cho rằng nếu đầu mẩu thuốc lá có thể nguyên vẹn trong nhiệt độ lớn như vậy, chúng phải được làm từ "vật liệu đặc biệt".

Các báo cáo ban đầu cho thấy đám cháy khởi phát từ phần gác mái được làm từ gỗ sồi của Nhà thờ Đức Bà, sau đó lan lên mái vòm và tháp nhọn. Không có công nhân trên công trường khi hỏa hoạn xảy ra.

Lực lượng cứu hỏa Parris ban đầu cho rằng nguyên nhân cháy có thể liên quan đến sự cố chập điện trong quá trình trùng tu nhà thờ. Các nhà điều tra nói họ chưa thể xác định liệu thuốc lá của công nhân có phải là nguyên nhân của vụ cháy hay không.

Vụ cháy tối 15/4 khiến phần lớn cấu trúc nhà thờ Đức Bà Paris bị phá hủy. Andre Finot, phát ngôn viên của nhà thờ, nói rằng chi phí khôi phục nhà thờ có thể lên tới 3,3 tỷ USD.

cong nhan phap thua nhan hut thuoc khi trung tu nha tho duc ba Cận cảnh nhà thờ tại Hà Nội có kiến trúc phỏng theo Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Lớn Hà Nội được xây dựng theo kiến trúc Gothic, phỏng theo kiến trúc Nhà thờ Đức Bà Paris ở nước Pháp.

cong nhan phap thua nhan hut thuoc khi trung tu nha tho duc ba Nhà thờ Đức Bà và giấc mơ đầy bi kịch của dân nghèo Pháp

Có phải trùng hợp không khi những vấn nạn khác trong một nước Pháp đang đẩy bất ổn không nhận được sự quan tâm tương ...

cong nhan phap thua nhan hut thuoc khi trung tu nha tho duc ba Việc cải tạo nhà thờ Đức Bà Paris có thể tốn 3,3 tỷ USD

Phát ngôn viên nhà thờ Đức Bà Paris cho biết việc xây dựng lại công trình này sau hỏa hoạn phải mất tới 3,3 tỷ ...

Huyền Lê (Theo People)

/ https://vnexpress.net