Công chúa Thái Lan được bổ nhiệm làm thiếu tướng lục quân

Công chúa Sirivannavari Nariratana Rajakanya được bổ nhiệm làm chuyên gia của Lục quân Hoàng gia Thái Lan với cấp bậc Thiếu tướng.

Theo trang web Royal Gazette, ngày 10/3, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã đưa ra quyết định bổ nhiệm trên trong đợt thăng quân hàm mới nhất cho các thành viên trong lực lượng vũ trang Thái Lan. Sắc lệnh sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4.

Công chúa Sirivannavari Nariratana Rajakanya (36 tuổi) tốt nghiệp thạc sĩ ngành thiết kế tại trường École de la Chambre Syndicale de la couture Parisienne, Paris, Pháp và đã mở thương hiệu thời trang riêng có tên “Sirivannavari”.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Công chúa Siri - tên thường gọi của cô, chia sẻ cô là người làm việc chăm chỉ.

img-bgt-2021-cong-chua-thai-lan-1678578207294847506736-1678584370-width640height429
Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana Rajakanya. Ảnh - Reuters

“Tôi muốn trở thành một nhà thiết kế thành công. Tôi là một chiến binh và tôi muốn những thiết kế của mình xuất hiện tại các cửa hiệu, trung tâm thương mại. Điều quan trọng ở đây là về bản thân thương hiệu và chất lượng của những bộ trang phục chứ không phải về việc tôi là ai. Tôi muốn chứng minh rằng công chúa cũng có thể làm việc”, cô Sirivannavari chia sẻ.

Công chúa Sirivannavari là con gái thứ trong số 7 người con sau 3 cuộc hôn nhân của Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn.

Chị cả của cô - Công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati, đã phải nhập viện và vẫn trong tình trạng hôn mê từ tháng 12/2022 do vấn đề tim mạch.

Hoàng Anh / Báo Giao thông