Công an xác minh việc thầy dạy Toán bị tố giúp học sinh Hà Nội gian lận

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã đề nghị cơ quan công an xác minh và xử lý vụ thầy giáo dạy Toán giải đề và tung đáp án cho học sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi khảo sát online kiến thức của học sinh lớp 12 do Sở này tổ chức.

cong an xac minh viec thay day toan bi to giup hoc sinh ha noi gian lan

Giáo viên dạy Toán giúp học sinh giải đề khi đang làm bài thi khảo sát chất lượng do Sở GDĐT tổ chức. Ảnh chụp màn hình

Trong ba ngày từ 29 đến 31.5, Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội đã tổ chức cho học sinh lớp 12 làm bài kiểm tra khảo sát chất lượng nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Học sinh được phép làm bài khảo sát tại nhà thông qua hệ thống học và thi trực tuyến Hanoi Study. Sở yêu cầu giáo viên và các cơ sở giáo dục trên địa bàn có biện pháp kiểm tra, giám sát việc học sinh làm bài để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

Tuy nhiên, những giờ qua trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh, video về việc một thầy giáo dạy Toán đã đăng tải đáp án lên mạng trong giờ học sinh đang làm bài. Người này là N.T.Đ - một giáo viên luyện thi online nổi tiếng.

“Học sinh lớp 12 vẫn đi học đúng lịch bình thường, kì thi của Sở đã có thầy lo”- là nội dung N.T.Đ đăng tải trên trang cá nhân. Và khi diễn ra kỳ thi, giữ lời hứa, đáp án đề thi trong đợt khảo sát của Sở GDĐT Hà Nội được đăng tải lên mạng xã hội.

Điều đáng nói là các trang Facebook này có hàng chục nghìn học sinh theo dõi. Không chỉ riêng trang Facebook của N.T.Đ mà còn rất nhiều trang Facebook khác cũng tiến hành dẫn lại, livestream để trực tiếp giải đề cho học sinh.

Theo nhận định của một số thầy cô giáo và học sinh, hành vi này của thầy giáo là đang tiếp tay cho cái sai của học sinh, dạy học sinh tính gian lận trong thi cử.

Trước thông tin này, chiều 3.6, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội – xác nhận với Lao Động, ngay sau khi đợt khảo sát kết thúc, Sở đã nắm được thông tin về sự việc có giáo viên giải đề hộ học sinh trong thời gian đang diễn ra kỳ thi. Hiện Sở đang khẩn trương phối hợp với Công an thành phố xác minh, xử lý các đối tượng có hành vi gây ảnh hưởng đến kỳ kiểm tra khảo sát do sở tổ chức.

Bích Hà

cong an xac minh viec thay day toan bi to giup hoc sinh ha noi gian lan Công an xác minh việc thầy dạy Toán bị tố giúp học sinh Hà Nội gian lận

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã đề nghị cơ quan công an xác minh và xử lý vụ thầy giáo ...

/ laodong.vn