Con trai tỷ phú Trung Quốc quẹt thẻ tín dụng của bố mua siêu xe gần 4 triệu USD

"Quý tử" Trung Quốc sẵn sàng vung tay tậu siêu xe hàng triệu đô nhưng than phiền về khoản thuế vài trăm nghìn đô.  

con trai ty phu trung quoc quet the tin dung cua bo mua sieu xe gan 4 trieu usd

Ding Chen và bức ảnh chụp hôm 12/3 chiếc siêu xe Bugatti Chiron đang hoàn thiện theo đơn đặt hàng riêng. Ảnh: Instagram.

Ding Chen, "quý tử" tỷ phú Trung Quốc Chen Mailin, phàn nàn về khoản thuế 680.000 USD mà chính quyền Canada đánh lên chiếc siêu xe Bugatti trị giá 3,8 triệu USD. "Những khoản thuế này khiến trái tim tôi thấy mệt mỏi", Chen đăng viết trên Instagram.

Con trai nhà tài phiệt Trung Quốc dùng thẻ tín dụng của bố để tậu chiếc siêu xe thể thao chế tạo theo đơn đặt hàng riêng ở Vancouver, Canada. Trong bức ảnh chụp hóa đơn đăng lên mạng xã hội hôm 12/3, Chen che hầu hết các con số trừ các khoản thuế.

Thuế hàng hóa và dịch vụ liên bang 5% của Canada là 157.400 USD tiết lộ giá trước thuế của chiếc xe là 3,1 triệu USD, xấp xỉ giá niêm yết của Bugatti Chiron. Bên cạnh đó còn có thuế địa phương khoảng 522.100 USD. Hóa đơn cũng bao gồm 1,7% phí thanh toán thẻ tín dụng tương đương với 53.000 USD, đủ để mua một chiếc BMW. Ngay sau khi báo Hong Kong đăng bài viết về vụ mua xe, quý tử tài phiệt Trung Quốc đã đóng tài khoản mạng xã hội.

Thẻ tín dụng Union Pay của Trung Quốc đang bị giám sát chặt chẽ vì đây được coi là một kênh để chuyển tiền ra nước ngoài. Trung Quốc quy định số lượng tiền mặt tối đa công dân được phép mang ra nước ngoài là 50.000 USD mỗi năm còn Union Pay cho biết mức giới hạn rút tiền mặt ở nước ngoài mỗi năm là gần 15.000 USD. Tuy nhiên, trong khi mọi giao dịch ở nước ngoài vượt quá 149 USD đều phải được báo cáo cho các cơ quan quản lý Trung Quốc thì Union Pay không có quy định giới hạn về mức chi tiêu mỗi giao dịch.

Ngoài ra còn một điểm đáng chú ý trên tờ hóa đơn mua xe là địa chỉ nhà của chủ thẻ tín dụng, tỷ phú Chen Mailin, ở Vancouver. Truyền thông Canada đưa tin tỷ phú Chen đã mua căn nhà vào năm 2015 với giá 40 triệu USD. Đây được coi là vụ giao dịch bất động sản lớn nhất Canada.

Tỷ phú Chen Mailin, 49 tuổi, là một doanh nhân ở tỉnh Giang Tô. Ông xuất thân là một nông dân nuôi vịt sau đó trở thành đại gia bất động sản và đầu tư.  Ông Chen từng tham gia Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, cơ quan cố vấn chính trị của Trung Quốc.

An Hồng (Theo SCMP)

con trai ty phu trung quoc quet the tin dung cua bo mua sieu xe gan 4 trieu usd Siêu bò Lamborghini Huracan Evo ra mắt Singapore

Hãng siêu xe Ý đã trình làng Lamborghini Huracan Evo tại thị trường Singapore, mức giá vào khoảng 17 tỷ đồng chưa bao gồm chi ...

con trai ty phu trung quoc quet the tin dung cua bo mua sieu xe gan 4 trieu usd Không chỉ trên phim, 'Iron Man' cũng sở hữu hàng tá siêu xe ở đời thật

Tương tự nhân vật Iron Man trên phim, Robert Downey Jr. cũng sở hữu bộ sưu tập xe cổ, xe hàng hiếm ngoài đời thật.

/ https://vnexpress.net