Con gái ông Kim Jong-un thành tâm điểm chú ý trong sự kiện thể thao

Con gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cùng cha tham dự và cổ vũ một trận bóng đá hôm 17/2, truyền thông nước này đưa tin, trong lần xuất hiện trước công chúng gần nhất của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.

 
Con gái ông Kim Jong-un thành tâm điểm chú ý trong sự kiện thể thao -0
Ông Kim Jong-un và con gái ngồi giữa ở hàng ghế đầu, hai bên là quan chức chính phủ. Ảnh: KCNA

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và con gái của ông, Ju-ae, đã đến cổ vũ trận đấu giữa các thành viên nội các và Bộ Quốc phòng trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Jong-il, theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Sự kiện đánh dấu lần xuất hiện thứ 6 trước công chúng của con gái ông Kim Jong-un và là lần đầu tiên cô bé xuất hiện trong một sự kiện không liên quan tới quân sự. KCNA, trong bài viết, gọi cô bé là "con gái yêu quý" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

"Những người tham dự nêu quyết tâm vững chắc, biến năm nay thành một năm có nhiều thay đổi lớn đối với con đường phát triển của đất nước", KCNA cho hay, nhấn mạnh rằng sự hiện diện của ông Kim Jong-un và con gái mang đến "niềm vui, sự phấn khích".

Con gái ông Kim Jong-un thành tâm điểm chú ý trong sự kiện thể thao -0
Đây là lần thứ 6 cô bé xuất hiện trước truyền thông. Ảnh: KCNA

Trong các bức ảnh do KCNA công bố, ông Kim Jong-un và con gái xem trận đấu trên khán đài cùng với các quan chức hàng đầu khác, bao gồm Thủ tướng Kim Tok-hun. Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên, bà Kim Yo-jong, cũng tham dự sự kiện này. 

Giới quan sát cho rằng sự xuất hiện với tần suất ngày một nhiều lên của con gái ông Kim Jong-un có thể ngầm báo hiệu về sự "ra mắt" thế hệ lãnh đạo tiếp theo của Bình Nhưỡng. 

Trước đó, hôm 14/2, Triều Tiên đã công bố bộ tem mới có hình con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên. Các mẫu thiết kế tem đã được đăng tải trên trang web của Korea Stamp Corporation - cơ quan phát hành tem bưu chính của nước này.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/con-gai-ong-kim-jong-un-thanh-tam-diem-chu-y-trong-su-kien-the-thao-i683950/

An Nhiên / cand.com.vn