Ông Kim Jong-un lần thứ 2 xuất hiện cùng con gái

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện lần thứ hai cùng con gái trong buổi chụp ảnh chung với các quan chức liên quan đến vụ phóng ICBM.

Những bức ảnh do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố cho thấy Ju-ae, được cho là con thứ hai của ông Kim, mặc một chiếc áo khoác mùa đông dài màu đen có cổ lông và tóc buộc một phần ra sau, khoác tay cha. 

Ông Kim Jong-un lần thứ 2 xuất hiện cùng con gái - 1

Ông Kim Jong-un lần thứ 2 xuất hiện cùng con gái.

Bức ảnh này Thông tấn Trung ương Triều Tiên công bố vào ngày 27/11, từ buổi chụp ảnh chung với các quan chức liên quan đến vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào tháng này. KCNA cho biết buổi chụp ảnh có sự tham gia của "các chiến binh Công ty Cờ Đỏ, các quan chức, nhà khoa học và kỹ thuật viên của viện nghiên cứu khoa học quốc phòng và công nhân của nhà máy sản xuất vũ khí, đạn dược, những người đã có đóng góp to lớn trong vụ thử nghiệm Hwasongpho-17 được tiến hành vào ngày 18/11".

Ông Kim theo đó "đã xuất hiện tại địa điểm chụp ảnh cùng với con gái yêu quý của mình", KCNA viết. Triều Tiên lần đầu tiết lộ hình ảnh con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên trong lễ phóng Hwasong-17 hôm 18/11.

 

Trong buổi chụp ảnh mới, ông Kim cũng "gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và mang tính chiến đấu tới những người lính quốc phòng đáng tin cậy, những người đã tự hào giới thiệu trước thế giới viên pha lê khổng lồ được làm bằng lòng trung thành thuần khiết, sức mạnh tinh thần phi thường và lực lượng khoa học công nghệ xuất sắc", theo KCNA.

Ông Kim Jong-un lần thứ 2 xuất hiện cùng con gái - 2

Ông Kim Jong-un lần thứ 2 xuất hiện cùng con gái.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nói "chúng ta nên củng cố sức mạnh lớn nhất mà mình đã nắm chắc bằng cả hai tay như một sức mạnh tuyệt đối và không thể đảo ngược, không bao giờ ngủ quên trên vòng nguyệt quế mà tiếp tục thúc đẩy củng cố vô hạn khả năng phòng thủ".

Ông bày tỏ kỳ vọng và tin tưởng rằng các nhà khoa học, kỹ thuật viên và công nhân ngành vũ khí, đạn dược của đất nước "sẽ đấu tranh sinh tử" và "do đó mở rộng và tăng cường khả năng răn đe chiến tranh hạt nhân của đất nước với tốc độ cực nhanh", KCNA cho biết.

Ông Kim đã thăng quân hàm cho một số lượng lớn các quan chức và nhà khoa học để ghi nhận những đóng góp của họ trong việc phát triển Hwasong-17, bao gồm ông Jang Chang-ha, giám đốc Học viện Khoa học Quốc phòng và ông Kim Jong-sik của Cục Công nghiệp Bom đạn của đảng Lao động Triều Tiên, được lên cấp tướng. 

Triều Tiên cũng phong tặng danh hiệu anh hùng cho phương tiện phóng ICBM, theo KCNA.

https://vtc.vn/ong-kim-jong-un-lan-thu-2-xuat-hien-cung-con-gai-ar716668.html

PHƯƠNG ANH(Nguồn: Yonhap) / Theo VTC News