Con gái nguyên Chủ tịch được bổ nhiệm lại: "Đúng quy trình"

Bà Vương Mai Trinh được tín nhiệm chức danh Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND Thành phố với số phiếu đạt rất cao.

Liên quan đến thông tin con gái nguyên Chủ tịch tỉnh An Giang vẫn giữ chức Phó Chánh văn phòng, ngày 9/4, trao đổi với báo Đất Việt, ông Ngô Hồng Yến, Giám đốc Sở Nội vụ An Giang cho biết, kỳ thi công chức 2018, bà Vương Mai Trinh, con gái nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã thi đỗ công chức.

"Người ta thi đỗ thì mình phải ghi nhận, còn bổ nhiệm lại chức danh là do bên thành phố Long Xuyên bổ nhiệm", ông Yến cho biết.

Về việc này, cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Phạm Thành Thái, Bí thư - Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên cho biết, sau khi có kết quả thi công chức 2018, bà Trinh được bổ nhiệm lại làm Phó Chánh văn phòng Thành ủy thành phố Long Xuyên.

con gai nguyen chu tich duoc bo nhiem lai dung quy trinh
Trụ sở UBND TP Long Xuyên – nơi bà Vương Mai Trinh làm việc và giữ chức Phó Chánh Văn phòng Thành uỷ.

Trước đó, ngày 2/4, Thành ủy Long Xuyên cũng ban hành các quyết định thu hồi các quyết định bổ nhiệm chức danh đối với bà Trinh mà trước đây thành ủy, UBND thành phố Long Xuyên đã ban hành.

Theo ông Phạm Thành Thái, đến thời điểm hiện nay, việc bổ nhiệm bà Vương Mai Trinh đã thực hiện đúng các quy trình, thủ tục, điều kiện, tiêu chuẩn, đúng theo Quyết định số 27 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc ban hành quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo”.

Như đã đưa tin, năm 2013, bà Trinh công tác tại Thành ủy Long Xuyên với hình thức hợp đồng lao động và làm chuyên viên văn phòng.

Sau đó, bà được xét tuyển thẳng công chức mà không cần phải thi do có bằng thạc sĩ chương trình liên kết của Đại học Lincoln (Hoa Kỳ) loại giỏi (học tại Việt Nam).

Năm 2015, bà Trinh được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng UBND TP Long Xuyên, nay là Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.

Ông Yến cho rằng, sở dĩ có trường hợp trên là do trước đó có sự xét tuyển công chức “đặc biệt” cho bà Trinh nhưng việc xét tuyển không đúng quy định.

“Bây giờ quy định lại là bằng tốt nghiệp nước ngoài phải học ở nước ngoài, còn học trong nước thì không được chấp nhận. Vụ việc trên xảy ra là do trước đây quy định chưa rõ ràng”, ông Yến nói.

con gai nguyen chu tich duoc bo nhiem lai dung quy trinh Bộ Công an bổ nhiệm nhiều giám đốc công an tỉnh

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên (Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh) được bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương.

con gai nguyen chu tich duoc bo nhiem lai dung quy trinh Ông Ngô Văn Tuấn từ chối chức Chánh văn phòng Sở vì áp lực quá lớn

Trong đơn xin chuyển công tác, ông Ngô Văn Tuấn cho biết do ảnh hưởng của dư luận quá lớn nên xin quay về vị ...

con gai nguyen chu tich duoc bo nhiem lai dung quy trinh Bổ nhiệm đúng quy trình hay lại là "nâng đỡ không trong sáng"?

Thông tin hai vị quan chức vi phạm nghiêm trọng mới bị kỉ luật bằng hình thức cách chức lại được bổ nhiệm vào chức ...

con gai nguyen chu tich duoc bo nhiem lai dung quy trinh Bị kỷ luật rồi lại bổ nhiệm: Một kiểu "trả ơn"?

Ông Tất Thành Cang và Ngô Văn Tuấn tuy không được ngồi cao ghế lớn như chức vụ trước khi bị kỷ luật, nhưng trong ...