Con dâu đáp trả nhà chồng về việc không chịu ở nhà làm nội trợ

Cả nhà chồng xúm lại khuyên Linh Hoa ở nhà chăm chồng, chăm con vì chồng chị kiếm được tiền, lương chị chẳng được mấy đồng.

Linh Hoa kết hôn được 2 năm, cả hai vợ chồng đều đi làm. Có điều chồng chị làm quản lý cao cấp, kiếm được rất nhiều tiền trong khi Linh Hoa chỉ làm nhân viên văn phòng, lương tháng chẳng được là bao.

con dau dap tra nha chong ve viec khong chiu o nha lam noi tro

Nhà chồng khuyên Linh Hoa bỏ việc ở nhà chăm chồng, chăm con - Ảnh minh họa.

Hiện Linh Hoa đang mang thai được 3 tháng, dự định sinh vào năm sau. Bố mẹ hai bên đều bận việc, không thể giúp hai vợ chồng chăm sóc con nhỏ. Nghĩ thu nhập gia đình cũng khá cao nên chị cũng không lo lắng, chị định sinh xong sẽ thuê người chăm sóc con nhỏ khi phải đi làm.

Biết ý định của con dâu, gia đình nhà chồng tỏ ý kiến rất lớn. Theo bố mẹ chồng, con trai họ đi làm kiếm tiền là chính, lương con dâu được vài đồng bạc, thuê người giúp việc là hết. Chưa kể, để con cho người lạ chăm sóc, ông bà không yên tâm.

"Bố mẹ nghĩ con nên nghỉ việc, toàn tâm toàn ý ở nhà chăm sóc con. Như vậy vừa tiết kiệm được tiền thuê người giúp việc, vừa đảm bảo chăm sóc con tốt hơn. Giờ chuyện bảo mẫu bạo hành trẻ nhỏ đâu đâu cũng có. Ai biết người mình thuê về có đảm bảo hay không.

Nếu xảy ra chuyện có mà ân hận suốt đời. Khi nào con lớn đi học, lại đi làm sau. Lương con ít thế, đi làm để nuôi người giúp việc à?", mẹ chồng chị khuyên.

Tuy nhiên Linh Hoa lại không cho là vậy. Chị mới ra trường đi làm được hơn 1 năm, kinh nghiệm còn thiếu nên thu nhập hạn chế là việc đương nhiên. Giờ nếu vì sinh con mà phải nghỉ làm, đợi con cứng cáp thì phải mất mất năm. Lúc đó, kiến thức chuyên môn hay lý lịch đều kém, chị sẽ khó mà cạnh tranh được với những người khác.

"Con biết kết hôn rồi, mình phải quyết sao cho hài hòa các mối quan hệ. Đối với con, phụ nữ cũng cần phấn đấu để có công việc và thu nhập tốt. Dù chồng con kiếm được tiền nhưng nếu kinh tế cả gia đình chỉ trông chờ vào mỗi mình anh ấy thì sẽ tạo áp lực lớn.

Được tự tay chăm sóc con chu đáo con cũng muốn, nhưng nếu vì thế mà bỏ công việc để ở nhà lo cho gia đình thì con không muốn. Bởi với con đó là một sự hi sinh rất lớn. Nhưng con sẽ xem xét và cân nhắc để lựa chọn cách tốt nhất cho phù hợp với tình hình", Linh Hoa chia sẻ quan điểm với bố mẹ chồng.

Chị thuyết phục bố mẹ chồng rằng bản thân khi có mang cũng muốn yên ổn để vun đắp cho mái ấm mình đang có. Có điều, vợ chồng cả hai cùng kiếm tiền, cùng chia sẻ công việc nhà thì vẫn có lợi cho hạnh phúc gia đình hơn. Nếu trong nhà, chồng là người kiếm được nhiều tiền hơn thì người vợ vẫn có thể hỗ trợ giúp chồng bớt lo để phát huy vị thế ngoài xã hội mà không cần cứ phải ở nhà làm nội trợ.

"Con thấy mấy người bạn của con tuy sinh con nhưng vẫn có thể giúp chồng quản lý công ty, kinh doanh công việc của mình rất ổn. Còn kiểu chỉ đơn thuần nấu cơm, chăm con, chở con đi học thì trước sau cũng bị tụt hậu với xã hội. lâu ngày, hai vợ chồng không có tiếng nói chung, sẽ khiến hôn nhân không bền vững. Do vậy, dù chồng con giàu, kiếm được nhiều tiền thì con càng phải đi làm", Linh Hoa bày tỏ quan điểm.

con dau dap tra nha chong ve viec khong chiu o nha lam noi tro

Vợ chồng cùng chia sẻ việc nhà và kinh tế mới khiến hôn nhân bền vững - Ảnh minh họa.

Rất may là chồng chị Linh Hoa cũng đồng ý quan điểm của vợ. Anh đã giúp chị thuyết phục bố mẹ để vợ vẫn được đi làm sau khi sinh con. Anh hứa hai vợ chồng sẽ tìm hiểu kĩ trong việc tìm hiểu thuê người giúp việc. Nhà ở sẽ lắp camera ở các phòng để tiện cho việc theo dõi em bé.

Anh còn nhờ bố mẹ hai bên nếu có rảnh thì thường qua thăm cháu và "kiểm tra" công việc luôn thể. Dù chưa thực vừa lòng với hai vợ chồng về việc này, nhưng thấy cả con trai đều đồng ý nên ông bà cũng đành thôi.

Việc lui về chăm sóc gia đình là sự chia sẻ và hy sinh to lớn của người vợ với gia đình, và mỗi người chồng cần trân trọng, sẻ chia. Nhất là nếu người vợ đó đang có một vị trí tốt ngoài xã hội, kiếm được nhiều tiền hơn vẫn kêu vợ lui về chăm con là không hợp lý, thể hiện tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Chúng ta giải phóng phụ nữ là để họ được quyền ra ngoài làm việc bình đẳng với nam giới, nhằm tăng sức lao động cho xã hội, góp phần củng cố hôn nhân cho mỗi gia đình. Do vậy, bản thân người phụ nữ cũng nên ý thức được điều này để đấu tranh chống lại những định kiến bảo thủ, giữ vững địa vị của bản thân.

Minh Khôi

con dau dap tra nha chong ve viec khong chiu o nha lam noi tro Tiền dành dụm 10 năm để mua nhà, có nên dùng “báo hiếu” mẹ chồng?

Chồng tôi nói bố mẹ anh đã già, nếu không xây sửa lại nhà cho ông bà, thì chẳng bao giờ bố mẹ chồng tôi ...

con dau dap tra nha chong ve viec khong chiu o nha lam noi tro Cuộc sống sướng như tiên của nàng dâu được mẹ chồng yêu chiều hơn con gái ruột

Mẹ chồng nàng dâu luôn là "đề tài nóng" của hội chị em trên các diễn đàn và ngoài đời thực. Trái với những phàn ...

con dau dap tra nha chong ve viec khong chiu o nha lam noi tro Nửa đêm mệt mỏi vác bụng bầu tìm ăn, tôi chết lặng khi nghe lời chồng nói với mẹ

Tôi trở lại phòng, lặng lẽ viết vài dòng lên giấy. Ngày mai, tôi sẽ gửi anh ta đơn ly hôn rồi về bên ngoại. ...

/ www.doisongphapluat.com