Cuộc sống sướng như tiên của nàng dâu được mẹ chồng yêu chiều hơn con gái ruột

Mẹ chồng nàng dâu luôn là "đề tài nóng" của hội chị em trên các diễn đàn và ngoài đời thực. Trái với những phàn nàn thường thấy, câu chuyện dưới đây khiến nhiều người thực sự bất ngờ.

 

 

Người mẹ này lúc nào cũng lo lắng quan tâm tới từng bữa ăn, sức khỏe của gia đình con trai. Thậm chí, con dâu thích ăn món gì bà sẽ đi chợ sớm để mua được đồ tươi mới nấu cho con....

Câu chuyện được tài khoản Facebook Nguyễn Nam chia sẻ.

 

 

Mẹ chồng ân cần chăm sóc con dâu khi ốm - Ảnh: Facebook

Nội dung cụ thể như sau:

"Lúc còn trai tơ, mẹ bảo xây cái nhà trên mặt đường ấy rồi lấy vợ có gì hai vợ chồng làm ăn thêm trên đấy chứ công chức đói lắm. Không ai hoàn hảo cả, rồi mày lấy vợ về ở chung chạ lâu với mẹ chồng kiểu gì cũng có mâu thuẫn vì tao già rồi sống nó khác tụi mày. Cứ ở riêng ra cho thoải mái thích làm gì thì làm.

Đến lúc lấy vợ, hai vợ chồng ra ở nhà riêng trên đường. Lại lo thêm gánh nặng cơm áo gạo tiền không tránh khỏi bất đồng. Cứ đi có việc gì hay sắm sửa gì là mẹ lại cho tiền. Có lúc cũng bí thật nên cũng mượn tạm rồi trả nhưng mẹ lại chả lấy nữa.

Mẹ chạy ngược xuôi lên nấu cơm dọn nhà cho, dần dần thành quen. Mẹ nấu cả nhà cùng ăn cứ ăn xong lại về nhà cũ, nên khoản cơm cháo vợ chồng em cũng nhàn.

Thấy con dâu ăn mặc chưa được ổn là chỉnh ngay. Mẹ bảo ở nhà chúng mày thích mặc gì thì mặc không ai biết, nhưng cứ ra đường là phải đẹp tươm tất. Mẹ dẫn con dâu đi may mấy cái áo bầu mặc cho đẹp chứ có bầu cũng đừng tuềnh toàng. Trời nắng con dâu ra đường mà không mặc quần áo chống nắng là nói quay về mặc ngay.

Nhìn con dâu có bầu ngồi giặt quần áo cũng khó nên mẹ mua cho máy giặt về giặt luôn. Mẹ được cái tâm lý lên cứ dọn dẹp nhà suốt, vợ thì mệt nằm trên giường, còn mình đi làm ở cơ quan về rồi lại đi từ thiện nghĩ cũng ngại. Nhiều lúc mẹ quát: "Không hộ vợ đi cái thằng này suốt ngày điện thoại".

Có lúc hai vợ chồng giận nhau. Mẹ cũng kiếm cớ chuyện vui ngăn cho hai đứa vui, rồi thì khuyên đủ thứ.

Con dâu thích ăn bề bề. Mẹ phải dậy từ sáng sớm ra chợ mới bán đồ tươi ngon được. Mẹ nấu cháo hầm chim bồ câu rồi cua, vợ thì ngán không muốn ăn. Mẹ đứng trông bắt phải ăn hết không được dúi cho chồng ăn. Bảo phải ăn nhiều vào mới khoẻ được.

Vợ em nôn từ lúc có bầu đến bây giờ. Cũng đi viện vài lần, rồi lại suy nghĩ buồn phiền. Trước lúc lên Hà Nội khám mẹ lúc nào cũng dặn dò đời sống là mấy cứ kệ đi ăn uống nhiều vào, cứ vô tư mà sống, không ai biết trước được đâu.

Ngày nghỉ lễ 2/9 vợ mình lại ốm vào viện nôn liên tục cả ngày. Phòng toàn nữ, nhiều lúc mình phải ra ngoài. Thấy mẹ mua hết đồ sinh hoạt để ở tủ rồi hứng bô cho vợ nôn, vợ tè, lại đổ lại dọn, lại xoa bóp cho vợ, rồi đút cơm cháo cho vợ ăn, đêm mẹ vật vờ không ngủ được...

Về làm dâu chưa khi nào mẹ và vợ va chạm, mẹ coi con dâu như con cái trong nhà...  Ngày xưa mẹ cũng từng đi làm dâu, cũng từng chịu cay đắng, nên mẹ hiểu.

Phận đàn bà bao giờ cũng thiệt thòi, sướng khổ hơn nhau ở tấm chồng tốt. Con cứ coi đó là may mắn, làm động lực mà sống cho vui vẻ, hạnh phúc là được".

Nhiều lúc cứ trêu vợ là con gái bia của mẹ, rồi vợ lại cười tủm...

Người phụ nữ hơn nhau không chỉ ở tấm chồng tốt mà còn là gặp được người mẹ chồng tâm lý phải không!"

Đây là lời kể của một người chồng về mẹ và vợ mình. Đúng là một mẹ chồng trong mơ của nhiều người. Mẹ chồng này thấu hiểu con dâu, không muốn chi li xét nét khiến cuộc sống vợ chồng con trai mình mệt mỏi.

Không chỉ vậy, bà còn chăm lo cho con dâu từng chút một. Từ việc cơm nước, chăm sóc đến lo cho con dâu những món ăn ở cữ bà đều chu đáo cả.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là hội chị em. Đa phần đều xuýt xoa và ước ao có được bà mẹ chồng như thế.

- Mẹ chồng tốt quá.

- Nếu mẹ chồng nào mà cũng sống tâm lý như vậy thì chắc có lẽ nhà nhà đều hạnh phúc vui vẻ.

- Đọc mà như truyện cổ tích vậy.

- Em thật may mắn gặp được người mẹ tâm lý chị chúc em và gd hạnh phúc em hãy cố gắng sống tốt là con dâu hiếu thảo. Chúc mừng em thật tuyệt vời ...

- Em này thật có phúc quá chúc gia đình em luôn hạnh phúc...

Quỳnh Chi (T/h)

Đưa tiền riêng cho mẹ chồng giữ hộ, nàng dâu chết lặng khi bất ngờ xin lại

Trên diễn đàn về gia đình, một nàng dâu mới đã xin mọi người cố vấn cho cách làm sao có thể lấy lại được ...

Mẹ chồng đay nghiến vì tôi trót “ăn cơm trước kẻng”

Mẹ chồng lo ngại nhất là nếu tôi đẻ con gái, nó theo “zen” mẹ lại sống buông thả, dễ dãi thì vô phúc cho ...

Tôi và mẹ chồng tương lai từng yêu chung một người đàn ông

Tôi có ý định huỷ hôn vì không thể tưởng tượng nổi mối quan hệ của tôi và mẹ anh sẽ ra sao nếu như ...

 

/ www.doisongphapluat.com